Pages

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

những đội bóng một người ở Premier League

Zlatan Ibrahimovic để lại dấu giày ở 51,5% số bàn thắng của Man Utd tại giải ngoại hạng mùa này. Nhưng ngôi sao Thụy Điển chẳng phải là người độc nhất vô nhị ở xứ sương mù phải “gánh” cả đội.
Đang với 5 CLB Premier League có một cầu thủ làm bàn hoặc kiến tạo bằng hoặc hơn 50% số bàn thắng của đội. nếu như tỷ lệ này tính trong khoảng 40%, có đến 8 đội như thế ở giải đấu cao nhất nước Anh.
mang 20 bàn sau 23 vòng đấu, Hull City đang là 1 trong ba đội ghi ít bàn nhất EPL 2016/17. một nửa trong số ngừng thi côngĐây tới trong khoảng đôi chân của Robert Snodgrass (ghi 7 bàn – 3 kiến tạo).
nếu ko có những lần tỏa sáng của tiền vệ Scotland, “Bầy hổ” sẽ đánh rơi 8 điểm và phần nhiều kiên cố phải xuống hạng (hiện đang xếp áp chót). thế mà Hull City vẫn bán Snodgrass cho West ham mê ở kỳ CN Đông.
Gylfi Sigurdsson (7-7) cũng đóng góp 50% số bàn thắng của Swansea. nếu “Thiên nga” muốn thoát khỏi khu vực nghiêm trọng (hiện đang xếp 17), họ cần ngôi sao Iceland tiếp tục tạo ra sự khác biệt.
có 14 bàn và 3 kiến tạo, Ibra để lại dấu giày ở 51,5% số bàn thắng của Man Utd (33). Tân binh miễn phí mang về cho “Quỷ đỏ” 16 điểm và đội bóng của anh chỉ để thua độc nhất một lần – thất bại 1-2 trước Man City – lúc tên Ibra hiện lên bảng tỷ số.
Tính trong phạm vi Premier League, sự đóng góp của Ibra (17) chỉ kém Alexis Sánchez (23) của Arsenal và Diego Costa (20) của Chelsea.
Tỷ lệ “đóng góp” của Alvaro Negredo là 53%. phần đông nhờ hàng công yếu kém của Middlesbrough sở hữu 19 bàn sau 23 trận – chí ít giải đấu. tuy thế chẳng thể phủ nhận sang trọng của Negredo có 6 bàn và 4 kiến tạo.
đông đảo những chân sút trên đều kém xa “lão tướng” Jermain Defoe. Chân sút bản địa đã sở hữu 12 bàn và hai pha kiến tạo, chiếm 70% số bàn thắng của Sunderland.
Defoe, 34 tuổi, có lẽ là điểm sáng duy nhất của “Mèo đen” ở mùa giải này. dù thế anh vẫn không thể giúp đội bóng của David Moyes thoát khỏi vị trí bét bảng.
Bóng đá là môn thể thao tập thể thành ra việc phụ thuộc vào chỉ một hay vài tư nhân là điều ko rẻ. các đối thủ sẽ dễ bắt bài và phấn đấu cô lập ngôi sao khỏi “đội bóng một người”.
Đó là chưa nhắc vấn đề chấn thương hay đánh rơi phong thái của cầu thủ. ko kinh ngạc lúc Sunderland, Swansea, Hull và Middlesbrough đang ngụp lặn trong cuộc đấu xuống hạng. Còn Man Utd bị tụt lại so mang Tốp 4 bởi tư thế phập phù của Ibra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More