Pages

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

5 đặc tính làm cho nên sự khác biệt giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho

So sánh Pep Guardiola và Jose Mourinho là đề tài hấp dẫn trong giới bóng đá trong nhiều năm qua. Vậy đâu là nguồn gốc dẫn tới sự dị biệt giữa hai HLV lý tưởng này ở thời khắc hiện tại?
Thông tin: xep hang tennis
Tầm nhìn
Đối tượng mà Man United nhắm tới đầu tiên để kế nghiệp Sir Alex Ferguson là Pep Guardiola chứ ko phải Jose Mourinho. Và phổ thông nhà chuyên môn cũng đồng quan niệm rằng cựu HLV của Barcelona nên đến Old Trafford. Nhưng rút cuộc ông đã chọn Etihad. 1 trong những lý do được nêu ra là do Pep Guardiola ngại phải khiến việc tại 1 CLB đang suy thoái hiểm nguy như Man United sau 3 mùa giải mang David Moyes và Louis Van Gaal.

khi mà đó Mourinho đã từ chối biết bao lời mời chào và bằng lòng thất nghiệp nửa năm chỉ để chờ Man United. hiện giờ thì sao? Man United đang lột xác cùng Mourinho còn Pep Guardiola loay hoay tìm sự ổn định cho nửa xanh thành Manchester. Dù xếp trên Man đỏ nhưng phổ thông ý kiến đánh giá Man xanh có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 siêu hạng Anh năm nay.
tự phụ
Pep Guardiola luôn tự tín về khả năng của mình. do vậy người ta thấy ông đôi khi kiêu ngạo thái quá. Jose Mourinho cũng tự cao nhưng mức độ vẫn còn kém người đồng nghiệp.
Pep Guardiola tự cao nên ông tin tưởng 100% tầm nhìn của mình. bởi vậy ông đã thẳng tay gạt bỏ Joe Hart, Vincent Kompany, Yaya Toure hay cả Sergio Aguero – những công thần tại Etihad hay tung tiền tấn sắm John Stones. Đáng buồn thay, kết quả ông thu được chỉ là trái đắng. Claudio Bravo – người thay Joe Hart chơi tệ hại. John Stones còn lâu mới được như Kompany. một đôi trận, Pep Guardiola phải nhờ vào Toure còn Aguero giờ vẫn là chủ công của Man City.
trái lại Mourinho làm người ta bất thần khi luôn tạo sự gần gũi và hăng say khiến cho việc. Gạt bỏ chuyện quá khứ với Juan Mata (sau này là Bastian Schweinsteiger), đặt niềm tin cho Michael Carrick…đã giúp Mourinho gần gũi hơn có CĐV Man United.
Cầu thị
Sự thay đổi to nhất của Mourinho năm nay là ông luôn biết lắng tai. loại Rooney, gạt Fellaini, trọng dụng Carrick, tạo cơ hội cho Mkhitaryan, Rashford…là những hành động đúng đắn và ghi được điểm của Mourinho.
Phía bên kia, Pep Guardiola luôn có tư tưởng “duy ngã độc tôn” bất chấp lời nhận xét của giới chuyên môn hay dư luận. Sự cao ngạo Đó của Pep Guardiola khiến Man City cứ phập phù và chẳng tạo nên sự yên tâm khi mà mùa giải đi được 2/3 chặng tuyến đường.
Khôn ngoan
Việc Pep Guardiola gạt bỏ các công thần tại Etihad là hành động ko khôn ngoan. Ông chân ướt chân ráo tới Anh nên rất cần 1 sự hậu thuẫn.
trong khi chậm tiến độ Morinho biết phương pháp lấy lòng các Manucians và lãnh đạo CLB thông qua những đầu tàu như Rooney, Carick. Điều chậm triển khai tạo nên sự tiện dụng bước đầu và ngăn chặn mối nguy về sau.
Thức thời
Thành công tại Barcelona và Bayern Munich phần nào làm Pep Guardiola mộng tưởng. Ông cứ cho rằng cứ vận dụng tiki-taka cho Man City sẽ thành công. Nhưng ông quên rằng đây là Man City, Premier League chứ không hề Barca tại La Liga hay Bayern của Bundesliga. Hậu quả là Man City đã thua các trận phản trắc và bẽ bàng, làm cho họ từ người tìm việc quán quân giờ phải khó khăn tốp 4 và nuôi kỳ vọng ở FA Cup mà thôi.
Chiều ngược lại Mourinho đã hành động đúng bắt mắt của “kẻ sa cơ”: trong khoảng tốn và thận trọng. Tuy cũng xây dựng một Man United đậm chất tiến công nhưng Mourinho biết mình đang ở đâu. Chính thái độ khiêm tốn ngừng thi côngĐây đã giúp Man United nổi lên là ứng cử viên bậc nhất của Europa League, vào chung kết League Cup, còn thời cơ ở FA Cup cũng như khả năng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.
kể về Pep Guardiola và Jose Mourinho là rất dài nhưng chừng đó cũng khắc họa được phần nào cỗi nguồn thành bại của cả 2 trong mùa bóng năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More