Pages

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Ba cựu cầu thủ Betis bị buộc tội bán độ ở La Liga

1 thẩm phán Tây Ban Nha vừa cáo buộc 3 cựu cầu thủ CLB Betis cộng 1 số quan chức tham dự dàn xếp tỷ số ở La Liga mùa giải 2013-2014 từng gây rúng động bóng đá quốc gia này.
Tin tức: tennis hôm nay
Theo AP, 3 cựu cầu thủ của Betis (đội đang chơi ở La Liga) bị kết tội gồm tiền vệ Xavi Torres (30 tuổi, hiện đang chơi cho Sporting Gijon) và hai trung vệ Amaya Carazo (33 tuổi, đang khoác áo Vallecano), Jordi Figueras (29 tuổi, đang chơi cho Karlsruher của Đức). Cả ba bị kết tội nhận tiền đút lót 650.000 euro để dàn xếp các kết quả mang lợi ở hai vòng đấu cuối nhằm giúp CLB Osasuna trụ hạng thành công ở La Liga mùa giải 2013-2014.

Theo một tài liệu được tòa án công bố, 3 cầu thủ sau khi nhận tiền phải “đạo diễn” cho Betis (thời điểm ngừng thi côngĐây đã sớm cầm vé rớt hạng) đánh bại Valladolid (đối thủ cạnh tranh trụ hạng có Osasuna) ở vòng áp chót và sau chậm triển khai thua Osasuna ở vòng rút cuộc. Diễn biến diễn ra đúng kịch bản lúc Betis đánh bại Valladolid 4-3 và thua Osasuna 1-2. không những thế, vụ dàn xếp đã không thành công lúc Osasuna và cả Valladolid đều rớt hạng do đối thủ cạnh tranh Almeria có các kết quả tốt ở vòng cuối.
Trước chậm tiến độ, 1 cuộc thăm dò dẫn tới 18 người bị cáo buộc bán độ can dự tới vụ bê bối này, trong chậm tiến độ có cựu chủ tịch CLB Osasuna Miguel Archanco cộng sở hữu hai cựu giám đốc đội bóng là Luis Vizcay Ventura và Jesus Peralta Gracia, những người trực tiếp đưa tiền cho 3 cựu cầu thủ Betis.
Theo Thống kê thăm dò, hai vị giám đốc được “bật đèn xanh” tiêu dùng tiền mặt của CLB Osasuna để hối lộ những cầu thủ đội bóng khác để trụ lại La Liga mùa giải năm chậm tiến độ. Cuộc ký hợp đồng dàn xếp có các cầu thủ Betis diễn ra ở 1 khách sạn tại Madrid, trong chậm tiến độ số tiền hối lộ được đưa thành 2 đợt. Đợt trước tiên là 400.000 euro tiền mặt đưa tại Seville (nơi CLB Betis đóng quân), số tiền 250.000 euro được chuyển tại Madrid sau chiến thắng của Osasuna ở lượt đấu cuối trong khoảng account của đội bóng này.
Cuộc thăm dò còn cho thấy 3 cựu cầu thủ Betis sau chậm tiến độ còn đòi trả thêm tiền nhưng bị chối từ do tình hình cạnh tranh nguồn vốn của Osasuna. Đội bóng này vừa thăng hạng La Liga mùa giải năm nay nhưng hiện đang đối mặt có nguy cơ xuống hạng lúc đứng vị trí chót bảng sau 22 vòng đấu sở hữu chỉ vẻn vẹn 10 điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More