Pages

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Phạt nguội Samson hay những trò lố của VFF

Giảm án của Omar ghép sang Hoàng Vũ Samson, Ban kỷ luật và Ban tố giác VFF tự biến thành những gã hề trước sức ép trong khoảng dư luận. Biết là sai thì sửa, nhưng sửa kiểu này thì quá lố.
Thông tin: xep hang tennis
Thông: tin quần vợt thế giới mới nhất
Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận xét: “Ban trọng tài, Ban kỷ luật, Ban khắc phục cáo giác và cả BTC giải nữa, chung quy chỉ là xử án kiểu chạy loanh quanh. giả dụ ko bị lên án dữ dội, chắc chắn họ sẽ cho chìm xuồng hết. Nhưng vì biết là sẽ không chìm được nên họ yêu cầu xử kiểu ứng phó cho xong”.
Ông Hùng kể mà như đi guốc trong bụng những “Bao Công” của bóng đá Việt. Riêng vụ xử Samson, VFF, VPF mua mọi bí quyết, nhắc cả là đơn côi nhất để “đánh bùn sang ao”, phớt lờ sự cuồng nộ của giới chuyên môn và người hâm mộ.
Cho đến chiều 3/2, họ vẫn còn gửi 1 công văn đến đội bóng đá Hà Nội sở hữu nội dung nói nhở Samson vì pha phạm lỗi, nhưng chưa đến mức phạt nguội. Phải đến chiều 7/2, khi sự việc bị đẩy lên cấp cao, vượt hẳn ra khỏi cái tầm “một tay che cả bầu trời” thì họ mới khe khẽ ra tay chiếu lệ.
Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ của 1 ngày với U23 Việt Nam thi đấu, liên tục 3 án phạt được tung ra. các người thâm thuý thì bảo rằng VFF khéo “chọn giờ” để sửa án, vì lúc Đó, sự quan tâm lớn hơn đổ về Công Phượng, Văn Toàn hay Hữu Thắng…
Ngoài án mới toanh dành cho Thế Nhật, cầu thủ trẻ SLNA đấm đổ vỡ mũi đối thủ, hai án còn lại chỉ là sự vá víu vội vàng, thô thiển để lấp liếm đi những quyết định chướng tai gai mắt.
Án phạt “nguội” 2 trận dành cho Samson có nhẽ không thể thoa dịu được nỗi bất bình của cả làng bóng nội. Nó quá nhẹ so với hành vi bạo lực (đã từng được biến tướng khéo léo thành “tranh chấp liều lĩnh”). Và nó càng làm người ta tin rằng mang những quyền lực buộc VFF lúc cùng đường phải “vuốt mặt” thì vẫn ko quên “nể mũi”.
đồng thời ấy, Pape Omar lại được giảm án hai trận, đúng bằng số trận gia tăng cho Samson. ai ngừng thi côngĐây nói vui rằng, án phạt ko tình cờ sinh ra, cũng không trùng hợp mất đi, nó chỉ chuyển hoá trong khoảng người này sang người khác.
đề cập ra thì VFF, VPF cũng thật “mềm mại” trong phương pháp xử sự có các luồng dư luận phản hồi. lúc nhà tài trợ cho CLB Thanh Hoá bất bình đòi bỏ giải, BTC V.League 2017 từng khẳng khái mà rằng họ chỉ cần 15 phút để sắp xếp lại. Nhưng có nhẽ sau lúc cân nói thiệt hơn, cái 15 phút đấy sẽ không bao giờ xuất hiện.
Mọi thứ đổi thay chóng mặt, như 1 trò hề mà chỉ với các bộ não tiền hậu bất nhất mới với thể nghĩ ra. Trò hề đấy mang thể chiều lòng được các mối quan hệ zic-zac tạm thời, nhưng nó đã thổi bay nốt những mảnh niềm tin nhỏ nhặt rốt cuộc trong lòng người ái mộ.
đấy là vì bản án trắng dành cho Samson, vốn bị coi là bao che, tối tăm, chẳng thể nhờ hai trận treo giò mà trở nên công bằng, sáng tỏ. Và đó cũng là vì bản án vượt khung dành cho Omar, vốn được coi là biểu trưng mới của văn hoá sân cỏ Việt, ngày nay sụp đổ chỉ sau 1 phút giây “mếch lòng”.
Vẫn biết sai thì sửa, nhưng các chiếc sai trắng trợn tới mức càng sửa càng lố lỉnh thì ai sẽ đứng ra chịu bổn phận đây? Omar và Samson thụ án vì lỗi lầm của họ, còn ai thụ án cho những lầm lỗi của Ban kỷ luật, Ban giải quyết khiếu nại, Ban trọng tài…???

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More