Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Hoàng tử tóc vàng Paul Scholes - 1 cầu thủ vĩ đại và một tư cách vĩ đại

"Rất phổ biến cầu thủ vĩ đại đã từng thi đấu cho Man United, nhưng Paul Scholes là cầu thủ say mê nhất của tôi" - chỉ cần biết ai đã nhắc câu này là đủ để hình dung về sự vĩ đại của chàng hoàng tử tóc vàng.
Tin tức: tennis hôm nay
Trong toàn cầu bóng đá chưa bao giờ thiếu những câu phường giao, nhưng Sir Bobby Charlton – huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man United lại ko thích nói ra các lời vuốt ve vô nghĩa, thậm chí ông rất ít lúc nhận xét về người nào chậm tiến độ. Nhưng Sir đã dành câu nói trên cho Paul Scholes: Cậu đó là cầu thủ ưa thích nhất của tôi trong lịch sử Man United.
Paul Scholes sinh ra tại Salford – ngôi làng cách ko quá xa sân Old Trafford, nhưng Man United lại không hề tình yêu trước tiên của anh. Thời thơ dại, Scholes dành cả ngày để xem Oldham Athletic chơi bóng và ước mơ của anh là được thi đấu trên thảm cỏ sân Boundary Park, chứ chẳng phải Old Trafford.
Nhưng chính giáo viên của Scholes tại trường trung học Cardinal Langley, Mike Coffey đã đổi thay cuộc thế anh và tặng cho Quỷ đỏ một huyền thoại bằng vàng ròng thực thụ. Ngoài nghề giáo viên thể dục thì Coffey cùng lúc chính là tuyển trạch viên của Man United.
"Tôi gọi Paul vào phòng khiến việc và khuyên cậu đấy nên gia nhập học viên đào tạo của Man United. Tôi nhắc rằng ngừng thi côngĐây là nơi phải chăng nhất để cậu ấy thỏa mãn yêu thích chơi bóng. Scholes không hề người dễ dụ. Phải mất vài ngày, tôi mới thuyết phục được cậu ấy chỉ đơn thuần là ghẹ thăm học viện của M.U".
Và các hạ tầng, môi trường tập dượt đã huyền hoặc Paul. Cậu ấy đồng ý chơi bóng cho Man United vì điều kiện của chúng tôi thấp hơn. Tôi biết Paul hàng tuần vẫn xem những trận chiến của Oldham, thay vì tới Old Trafford xem Man United thi đấu", Mike Coffey nói lại chuyện ông đã tác hợp mối lương duyên trời định giữa Scholes và Man United ra sao.
những năm tháng tươi đẹp nhất của Scholes và cả Man United khởi đầu sau khi anh kết thân có David Beckham, Ryan Giggs, Nicky Butt và anh em nhà Neville. So sở hữu Becks và Giggs, Scholes mờ nhạt hơn về mặt hình ảnh. Nhưng xét về chuyên môn, chàng hoàng tử tóc vàng này xứng đáng được coi là 1 trong các tiền vệ trọng tâm hay nhất mọi thời đại.
Để hình dong về hào kiệt của Scholes, cách thuần tuý nhất là đọc những thống kê: Scholes kết thúc sự nghiệp với 146 bàn thắng và 48 đường kiến tạo thành bàn. ví như vẫn cảm thấy các Báo cáo khô khan này quá mơ hồ, hãy nghe Cristiano Ronaldo tâm can về những ấn tượng của anh với Paul.
"Trên sân tập tôi là mẫu cầu thủ thích biểu diễn các động tác công nghệ đẹp mắt. Tôi thích làm các điều mà các cầu thủ khác khó lòng khiến được. Thế rồi một lần, khi tôi đang biểu diễn vài động tác khoa học khó, Paul Scholes bước tới, chỉ tay vào 1 mẫu cây nhỏ cách thức chỗ tôi và anh ấy đứng khoảng 50 mét. Anh ta kể sẽ sút trái bóng trúng mẫu cây chậm triển khai chỉ với một lần thực hành. Và Scholes đã khiến cho được. khi mà chậm triển khai tôi mất 10 lần sút liên tục mà ko tài nào đưa trái bóng trúng dòng cây chết tiệt chậm triển khai. Paul cười và bỏ đi".
Tài chuyền bóng của Scholes mang thể thuận lợi mua thấy trong những đoạn phim tư liệu về anh. nếu bạn quan tâm, Scholes đa phần đều ko nhìn về phía cầu thủ mà anh sẽ chuyền. Anh biết rõ đồng đội sẽ chạy tới chỗ nào và đưa trái bóng xác thực đến từng centimet tới đúng điểm Đó.
Sir Alex từng khen Scholes là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng làm cho việc. Scholes với thể đưa ra phương án xử lý 1 cảnh huống bóng chỉ trong tích tắc, thậm chí là ko cần nhìn. Điều này bộc lộ 2 yếu tố: Sự thông minh của anh và sự thấu hiểu giữa anh và những đồng đội.
có khá phổ quát người cho rằng, chơi bóng cho Man United thời đỉnh cao sở hữu tới cho Scholes cuộc sống dư dả. không những thế tiền vệ này tâm tình, lúc anh giã từ bóng đá thì điều độc nhất vô nhị khiến cho anh nhớ da diết là cảm giác được chơi bóng, chứ ko phải cảm giác của 1 cầu thủ. Đã từng mang câu chuyện kể lại rằng, trong một chuyến du đấu của Man United, khi mà các đồng đội thu giãn điều kiện đón tiếp tiêu chuẩn 5 sao thì điều Scholes quan tâm nhất chỉ là điều kiện sân bãi.
1 cầu thủ vĩ đại và 1 nhân cách vĩ đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More