Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Sao nửa tỷ euro Barca tạo "địa chấn": Chấm điểm Messi gây sốc

Barca sẽ càng thấy hổ thẹn hơn nếu như biết, PSG - đối thủ đã "nã" vào lưới Ter Stegen 4 bàn ko gỡ - sở hữu trị giá đội hình chỉ bằng... 1/2 so mang họ!
Xem: bảng xếp hạng các tay vợt tennis thế giới
sở hữu thể kể, Barca đã nhận thất bại toàn diện trước PSG, xét trên cả góc cạnh chuyên môn sân cỏ lẫn các Báo cáo Con số bên lề, như tổng giá trị đội hình.
Theo website uy tín về chuyển nhượng Transfermakt.com, 11 cầu thủ Barca ra sân ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm sở hữu trị giá lên đến 574 triệu euro. Trong ngừng thi côngĐây, Lionel Messi là ngôi sao "ngốn tiền" nhất mang mức phí chuyển nhượng ước lượng khoảng 120 triệu euro. Cầu thủ "rẻ" nhất, Jeremy Mathieu cũng ngốn khoảng 5 triệu euro.
Ngay cả ghế dự bị của đội chủ sân Nou Camp vẫn còn những "ông sao" hạng sang như Ivan Rakitic (45 triệu euro).
trong khi ngừng thi côngĐây, giá trị đội hình ra sân của PSG là 289,5 triệu euro, chỉ bằng 1 nửa so với "Gã khổng lồ xứ Catalunya"! Ngôi sao đắt nhất trên thị phần chuyển nhượng là Angel Di Maria chỉ sở hữu trị giá khoảng 50 triệu euro. Thậm chí, anh này còn từng bị chính đại kình địch Real Madrid ruồng bỏ.
Messi tệ nhất trận
“Ngăn chặn Messi bằng bí quyết hợp lệ ư? Tôi nghĩ là không thể. Bạn chỉ có 1 cách thức là trói cậu ta lại”, tiền vệ Lucas Moura của PSG phát biểu trước trận đấu.
Nhưng thực tế, chẳng cần sợi dây thừng nào cả thì PSG cũng "trói" được Messi. chậm triển khai là nhờ chiến thuật pressing cực hiệu quả mà HLV Unai Emery vận dụng.
Theo Báo cáo, Messi chỉ sút đúng một lần suốt 90 phút, rê bóng thành công 2 lần và chuyền bóng chuẩn xác có 76%. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn không một lần chạm bóng trong vòng cấm địa của PSG.
điểm thu hút trong ngày thảm họa của Messi là cảnh huống anh khiến mất bóng giữa sân phút 39 dẫn tới bàn thua thứ hai của Barca và tiền vệ Draxler tận dụng thành công với cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Ter Stegen.
Chấm điểm cuộc đấu cũng kể lên sự thất vọng sở hữu Messi lúc anh tệ nhất trận với một,5 điểm trên thang điểm 5, ngang sở hữu Gomes - người bỏ lỡ thời cơ mười mươi gỡ hòa cho Barca ở phút 27.
Thua toang hoang, các ngôi sao khác của Barcelona cũng nhận được số điểm thấp, cao nhất chỉ sở hữu Neymar được 3,5 điểm. Ở bên phía đối diện, với tới 5 cầu thủ được chấm điểm cao nhất (điểm 4) gồm Kimpembe, Di Maria, Draxler, Verrati, Rabiot.
quan niệm chuyên gia: “Barca bạc nhược, Messi chỉ là con người”
chậm tiến độ là Đánh giá từ Rio Ferdinand và Steven Gerrard sau màn biểu diễn tệ hại của Barca trên sân Công viên các Hoàng tử. Bằng kinh nghiệm đối đầu với “Gã khồng lồ xứ Catalunya” trong quá khứ, 2 cựu huyền thoại bóng đá Anh đều không nhớ tiếc lời chỉ trích thầy trò Luis Enrique. đặc biệt, Lionel Messi được đề cập đến như căn nguyên chính dẫn tới thảm bại này.
“Trận đấu đêm qua đã chứng minh, Messi cũng chỉ là con người mà thôi: rê dắt bóng cẩu thả, bế tắc trong dứt điểm và đầy đủ cạn ý tưởng tấn công. Mọi thứ thật khác có các gì chúng ta thường biết về cậu ấy”, Ferdinand cương trực Nhận định.
“Đó là Barca và Messi tệ nhất mà tôi chứng kiến trong vài năm vừa qua. Nhưng ngẫm lại, PSG xứng đáng giành thắng lợi nhờ bản lĩnh và phong độ ấn tượng”.
trong khi Đó, Gerrard cho rằng ngoài Neymar, mọi cầu thủ Barca đều thi đấu dưới sức. Hệ quả, những điểm tốt nhất của “Gã khồng lồ xứ Catalunya” như khả năng kiểm soát, tranh cướp bóng đều biến mất: “Không phải mình Messi chơi tệ, toàn bộ cầu thủ Barca đều vậy. Họ không thể hiện bất kì nỗ lực nào, đặc biệt là mỗi lúc mất bóng. với chăng, cái tên ghi dấu ấn tích cực hơn cả là Neymar.
bình thường, ngoài khả năng kiểm soát thế trận, Barca còn gây ấn tượng nhờ khả năng tranh chấp mỗi lúc mất bóng nhưng chung cuộc, chẳng với điều gì xuất hiện vào đêm qua. Barca cứ để mọi thứ trôi qua trong vô vọng”, trích lời cựu thủ quân Liverpool.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More