Pages

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Chelsea-Conte hãy coi chừng, Man City đã sẵn sàng cho 1 cuộc lật đổ

ví như đào sâu 1 chút vào lịch sử các cuộc đua quán quân Premier League vài năm mới đây, chúng ta có thể thấy Man City đích thực là 1 chuyên gia ngược mẫu. Nên kể cả khi Pep Guardiola năm lần bảy lượt phủ nhận thời cơ của Man City thì Chelsea của Conte vẫn với lý do để mà dè chừng "kẻ núp gió" sau lưng họ!
Theo dõi: lich dau tennis hom nay
Thắng lợi 2-0 trên sân Bournemouth đã giúp Man City rút ngắn khoảng phương pháp với ngôi đầu bảng của Chelsea xuống còn 8 điểm. ấy là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man City, sau những khúc khải hoàn trước West ham mê (4-0) và Swansea (2-1).
Trong 3 vòng đấu mới đây nhất, Man City chính là đội biểu đạt phong độ rẻ hơn cả. Họ toàn thắng, giành 9 điểm so có của 7 của Man Utd (thắng 2, hòa 1), 5 của Chelsea 4 của Liverpool cùng Tottenham và 3 của Arsenal.
8 điểm và 13 vòng đấu phía trước, Man City liệu sở hữu ngược chiếc vượt Chelsea để đăng quang quẻ chức quán quân Premier League 2016/17? Trong cuộc thảo luận cách đây không lâu trên SkySports, cả 2 BLV tiếng tăm Gary Neville và Jamie Carragher đều không cho rằng Man City còn cơ hội bởi lợi thế của Chelsea là quá to.
ko chỉ là 8 điểm phổ biến hơn Man City, Chelsea khác mang Man City (hay Man Utd, Arsenal và Totteham) ở một chi tiết đặc trưng quan trọng khác. The Blues không phải chia sức cho đấu trường châu Âu. Sự ổn định về lối chơi, về kết cấu nhân sự, về phong độ mà Chelsea mang được đề cập từ khi Antonio Conte ứng dụng mô hình 3-4-3 đầy đủ lên đường trong khoảng lợi thế này.
Theo biểu giá cược mới nhất của những nhà loại bậc nhất như William Hill, Paddy Power hay Ladbrokes, tỉ lệ cược vô địch Premier League 2016/17 của Chelsea là đặt… 7 ăn một. Man City xếp thứ 2 với mức cược đặt 1 ăn 8. Nhưng CLB khác như Tottenham (28-33/1), Liverpool (35-40/1) coi như thường đáng để tính tới.
Tức ngay cả những chuyên gia bậc nhất trong bóng đá (Neville, Carragher) và các các hãng cược danh tiếng cũng đều chung quan điểm: việc Chelsea đăng quang quẻ Premier League mùa này chỉ là chuyện sớm hay muốn, không thể thay đổi.
Chính bản thân Pep Guardiola, sau trận thắng Bournemouth cũng thừa nhận “khoảng bí quyết điểm bây giờ giữa Man City và Chelsea vẫn là quá lớn để sở hữu thể vượt qua”. Thep Pep “đúng là Chelsea vừa mất điểm nhưng màn biểu diễn của họ trước Burnley vẫn rất tích cực. Thật khó tin là 1 đội bóng như Chelsea mang thể thua nhiều trận trong phần còn lại của mùa giải, cũng như Man City khiến sao mang thể thắng hết mọi đối thủ ở 13 vòng gần tới”.
Nhưng nếu đào sâu một chút vào lịch sử những cuộc đua quán quân Premier League vài năm vừa qua, chúng ta với thể thấy Man City thực sự là 1 chuyên gia ngược mẫu. Bạn còn nhớ lần đăng quang trước tiên của Man City, ở mùa giải 2011/12 đã diễn ra như thế nào không?
Cho đến vòng 32, tức chỉ còn 6 vòng rốt cục là mùa giải 2011/12 hạ màn, Man City vẫn còn kém đội đầu bảng khi chậm triển khai (Man Utd) tới 8 điểm thậm chí thua cả hiệu số bàn thắng phụ. Nhưng đội bóng của Roberto Mancini đã từng bước rút ngắn khoảng phương pháp trong bối cảnh đối thủ chính sa sút không ngờ, để rồi lên ngôi theo bí quyết rồ dại nhất với bàn quyết định ở phú bù giờ của Aguero trong trận thắng QPR 3-2 ở vòng 38.
Ngay cả mùa giải 2013/14 – mùa sắp nhất Man City vô địch, họ cũng phải ngược cái trước Liverpool. Sau trận thua 2-3 tại Anfield, Man City bị Liverpool dẫn trước 3 điểm cho tới tận vòng 35. Nhưng Liverpool liên tục sẩy chân trước Chelsea (thua 0-2) và Palace (hòa 3-3 dù dẫn trước 3 bàn) và Man City thẳng tiến đến ngôi vương với các chiến thắng liên tiếp.
khi mà Antonio Conte coi Man Utd là đối thủ hiểm nguy nhất trong số các kẻ cạnh tranh ngôi vua với Chelsea thì Pep hết lần lần này đến lần khác phủ nhân thời cơ ngược loại của Man City. Chelsea quả đang có tất cả lợi thế nhưng hãy coi chừng kẻ núp gió Man City sau lưng họ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More