Pages

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Arsenal bất lực trước nhiệm vụ giải cứu Oezil

Đối đầu có một đội bóng cỡ Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League luôn mang lại thách thức to có bất cứ đội bóng nào. Và thử thách này đang càng ngày càng khó hơn sở hữu Arsenal lúc "nhạc trưởng" Mesut Oezil mất tư thế trầm trọng. HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận mình đang bất lực trước tình trạng của tiền vệ người Đức.
Tham khảo: bảng xếp hạng tennis thế giới
Dấu hỏi Oezil
Trong chiến thắng 2-0 trước Hull City vào ngày thứ Bảy vừa qua, Oezil đã hoàn toàn mất dạng. những dấu ấn mà tiền vệ người Đức với được trong 90 phút chỉ là hai cú sút ko đi đến đâu, và tình huống xử lý bóng lỗi trong khoảng tuyến đường chuyền ra sau hàng phòng ngự đối thủ của Alexis Sanchez. các thất vẳng đến trong khoảng đôi chân Oezil đang dần làm cho những người ủng hộ Arsenal mất nhẫn nại. không ít CĐV trên những diễn đàn Arsenal đã chỉ trích Oezil, và đòi 1 sự thay đổi về bí quyết sử dụng tiền vệ này. những chuyên gia cũng chẳng phải ngoại lệ, “Nếu Arsenal muốn giành được những danh hiệu, điều trước nhất họ phải khiến là đẩy đi Oezil.”, Phil Neville nói. “Cách anh ta chơi trong các trận cầu to sẽ hủy diệt tham vọng của Arsenal”.
HLV Wenger - người cũng đang hứng chịu những cơn chỉ trích không ngớt của những CĐV - đương nhiên không thể bảo kê Oezil mà chỉ sở hữu thể nói đỡ vài câu cho học trò. “Cậu đấy hoàn toàn không tự tín trong ngày hôm nay”, HLV Wenger kể sau thắng lợi trước Hull. “Đó là một vấn đề, vì chúng ta đều nghĩ cậu đó sẽ với tới điều gì chậm tiến độ đặc biệt”.
Trong bối cảnh Arsenal chuẩn bị với chuyến hành quân đến sân Allianz Arena của Bayern, điều này lại càng khiến HLV Wenger cũng như những CĐV Pháo thủ lo lắng, dù họ đã cố gắng (nhưng ko thành trong việc) không thể hiện điều này ra mặt. Ba năm trước, Oezil với nhân cách hiệp đồng đắt giá nhất của Arsenal trong mùa Hè 2013 đã chơi 1 trận cầu thất bại trước Bayern Munich cũng tại vòng 1/8. Tiền vệ người Đức đã sút trượt phạt đền ngay đầu hiệp 1, làm Arsenal thua 0-2 ngay trên sân nhà, và bị mẫu có tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận.
Ký ức buồn đau ngừng thi côngĐây cứng cáp sẽ làm Oezil lại càng đeo chì vào chân trong chuyến tiến quân đến sân Allianz Arena giữa tuần này.
Chiêu khích tướng của Wenger
Binh pháp có câu nổi tiếng: “Binh bất yếm trá”, ẩn ý là chuyện nói láo nhằm đạt được mục đích nào ngừng thi côngĐây trong đánh trận là hoàn toàn thường nhật. Nhìn trên lăng kính đấy, thì việc ông Wenger bất thần phân trần sự lo ngại về tư thế của Oezil mang thể được xem như chiêu khích tướng của nhà cầm quân người Pháp sở hữu ngôi sao của mình.
Lần gần nhất Oezil làm bàn đã là câu chuyện của hai tháng trước. Trong năm 2017, số 11 của Arsenal mới chỉ mang đúng một pha kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Burnley. bởi thế, ông Wenger rất mang thể đang tậu phương pháp khích Oezil tỏa sáng trong trận cầu quan yếu nhất vào khi này của các Pháo thủ. Tại Premier League, Arsenal đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm, và coi như hết cơ hội trong cuộc đua quán quân. Sau khi bị dòng khỏi trường đấu League Cup, Arsenal giờ chỉ còn phương pháp tìm quang vinh tại FA Cup cũng như Champions League, và để thỏa mãn nhưng CĐV mỏi mòn chờ đợi quang vinh từ năm này sang năm khác, thắng lợi tại Champions League trước Bayern sẽ là điều tiên quyết. Pháo thủ cần Oezil cho thử thách cực đại ngừng thi côngĐây.
Nhưng đông đảo các lập luận trên, dù gì, thì vẫn là phỏng đoán. Điều vững chắc nhất vào lúc này là ví như Oezil cứ chơi mờ nhạt như thế này, Pháo thủ sẽ không với bất kỳ 1 thời cơ nào tại Allianz Arena. Bayern Munich với thể đang bất ổn ở đâu ngừng thi côngĐây dưới thời Carlo Ancelotti tại Bundesliga, nhưng khi ra đấu trường châu Âu, nơi Ancelotti là 1 trong những nhà cầm quân giàu thành tích nhất sở hữu ba lần vô địch Champions League Hùm xám sẽ trở lại là chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More