Pages

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

V-League và những vụ việc đáng xấu hổ sau 6 vòng đấu

Dù giải bóng đá cao nhất Việt Nam mới đi qua được 6 vòng đấu nhưng vấn đề trọng tài, bạo lực sân cỏ… làm cho V-League 2017 trở thành một ‘tấn bi hài kịch’.
Tìm hiểu: tennis moi nhat
Trọng tài là tâm điểm của sự chỉ trích
Ngay trước thềm mùa giải 2017, VFF và VPF đã xác định phải khiến cho chặt công tác trọng tài, hạn chế những sai sót và điều tiếng như mùa trước. Ngoài việc treo còi 1 loạt trọng tài đã vi phạm và ko đủ chuyên môn, hai đơn vị trên còn mời giảng sư của FIFA và AFC tới huấn luyện trọng tài.
không những thế, ngay ngày mở màn V-League 2017, trọng tài đã phát triển thành vấn đề "nóng". Phút 89 trên sân Hàng Đẫy, Jardel băng vào đón tuyến đường bóng bổng, bị kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Đức Vũ tuýt còi, chỉ tay về hướng sở hữu chấm phạt đền, cổ khích lệ Quảng Ninh nhảy múa vui mừng. tuy nhiên, ngay sau chậm triển khai, trọng tài ra hiệu Đó là pha phát bóng lên của Hà Nội. Jardel ủ ấp đầu, ngửng mặt lên trời thanh minh sự thất vọng.

sơ sót của trọng tài Đức Vũ là ‘phát súng’ bắt đầu cho chuỗi sai lầm của trọng tài, hành vi bạo lực trên sân cỏ hay những phản ứng thái quá, thiếu nhiều năm kinh nghiệm của cầu thủ, cổ động viên…. nó làm cho nền bóng đá Việt Nam đã mất niềm tin lại càng xấu đi trong mắt bồ bóng đá nước nhà kể riêng và toàn cầu đại quát.
V-League 2017 mới đi qua được sắp ¼ chặng đường, nhưng đông đảo sau 1 vòng đấu đi qua thì BTC giải lại phải đau đầu có các sự cố. cực điểm cho sự thất vọng tới trong khoảng trận ‘chung kết ngược’ giữa TP. HCM và Long An. V- Leaggue nghe đâu đang dần thoát khỏi tầm kiểm soát của ban doanh nghiệp. Trên khán đài dòng sân hợp nhất đó hàng trăm cổ khích lệ được dịp la ó ko biết họ la ó vì mẫu gì, phản đối trọng tài hay phản đối phương pháp hành xử của đội Long An..
Cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ
Ngay sau sự việc những cầu thủ Long An đứng lặng cho đội chủ nhà TP. HCM làm bàn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu BTC giải coi xét chu đáo vụ việc xảy ra trên sân thống nhất. Đây là hành động kịp thời và cần 1 sự vào cuộc mạnh mẽ nhằm lập lại kỷ cương.
Theo chia sẻ của phổ quát cầu thủ đang chơi ở V-League, mọi chuyện ko chỉ thuần tuý nằm ở tư tưởng của trọng tài mà vấn đề sâu xa là ở tầng lớp lãnh đạo của VFF và VPF. Chính các hành động xử lý không nghiêm, thiếu tính đồng nhất lúc trọng tài, cầu thủ vi phạm đã khiến cho nhiều đội bóng mất niềm tin vào ban đơn vị. Sự phẫn nộ tích trữ ngày một nâng cao và sự cố trên sân thống nhất là giọt nước tràn ly, đánh mạnh vào sự tự tôn của các người mang can dự.
những cầu thủ Long An phản ứng thiếu giỏi họ sẽ bị phạt nặng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không nằm ngoài sự chỉ trích vì những quyết định thiếu thuyết phục. không những thế, cỗi rễ của vấn đề chỉ được giải quyết giả dụ những ban lĩnh vực đích thực vào cuộc và thay đổi hẳn cách thức khiến cũng như bộ máy lãnh đạo ở VFF, VPF. có như vậy, bóng đá Việt Nam mới hy vọng vào cảnh xa mua lại niềm tin yêu của người mến mộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More