Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

5 đặc tính làm cho nên sự khác biệt giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho

So sánh Pep Guardiola và Jose Mourinho là đề tài quyến rũ trong giới bóng đá trong đa dạng năm qua. Vậy đâu là khởi thủy dẫn tới sự dị biệt giữa hai HLV tuyệt vời này ở thời khắc hiện tại?
Tầm nhìn
Đối tượng mà Man United nhắm tới trước nhất để nối nghiệp Sir Alex Ferguson là Pep Guardiola chứ chẳng phải Jose Mourinho. Và phổ biến nhà chuyên môn cũng đồng quan điểm rằng cựu HLV của Barcelona nên tới Old Trafford. Nhưng rốt cuộc ông đã chọn Etihad. một trong những lý do được nêu ra là do Pep Guardiola ngại phải khiến cho việc tại 1 CLB đang suy thoái nghiêm trọng như Man United sau 3 mùa giải với David Moyes và Louis Van Gaal.
khi mà đấy Mourinho đã từ khước biết bao lời mời chào và chấp thuận thất nghiệp nửa năm chỉ để chờ Man United. hiện tại thì sao? Man United đang lột xác cùng Mourinho còn Pep Guardiola loay hoay sắm sự ổn định cho nửa xanh thành Manchester. Dù xếp trên Man đỏ nhưng đa dạng quan niệm thẩm định Man xanh có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 trác việt Anh năm nay.
kiêu căng
Pep Guardiola luôn tự tín về khả năng của mình. do vậy người ta thấy ông đôi khi tự phụ thái quá. Jose Mourinho cũng tự cao nhưng mức độ vẫn còn kém người đồng nghiệp.
Pep Guardiola tự kiêu nên ông tin tưởng 100% tầm nhìn của mình. vì vậy ông đã thẳng cánh gạt bỏ Joe Hart, Vincent Kompany, Yaya Toure hay cả Sergio Aguero – những công thần tại Etihad hay tung tiền tấn mua John Stones. Đáng buồn thay, kết quả ông thu được chỉ là trái đắng. Claudio Bravo – người thay Joe Hart chơi tệ hại. John Stones còn lâu mới được như Kompany. một đôi trận, Pep Guardiola phải nhờ vào Toure còn Aguero giờ vẫn là chủ công của Man City.
trái lại Mourinho làm người ta bất ngờ khi luôn tạo sự thân thiện và hăng say làm cho việc. Gạt bỏ chuyện dĩ vãng với Juan Mata (sau này là Bastian Schweinsteiger), đặt niềm tin cho Michael Carrick…đã giúp Mourinho thân thiện hơn sở hữu CĐV Man United.
Cầu thị
Sự thay đổi to nhất của Mourinho năm nay là ông luôn biết lắng nghe. cái Rooney, gạt Fellaini, trọng dụng Carrick, tạo thời cơ cho Mkhitaryan, Rashford…là các hành động đúng đắn và ghi được điểm của Mourinho.
Phía bên kia, Pep Guardiola luôn với tư tưởng “duy ngã độc tôn” bất chấp lời nhận xét của giới chuyên môn hay dư luận. Sự cao ngạo chậm tiến độ của Pep Guardiola làm cho Man City cứ phập phù và chẳng tạo nên sự yên ổn tâm khi mà mùa giải đi được 2/3 chặng tuyến phố.
Khôn ngoan
Việc Pep Guardiola gạt bỏ những công thần tại Etihad là hành động ko khôn ngoan. Ông chân ướt chân ráo tới Anh nên rất cần 1 sự hậu thuẫn.
trong khi chậm tiến độ Morinho biết cách lấy lòng các Manucians và lãnh đạo CLB phê duyệt các đầu tàu như Rooney, Carick. Điều Đó tạo nên sự tiện lợi bước đầu và ngăn chặn mối nguy về sau.
Thức thời
Thành công tại Barcelona và Bayern Munich phần nào làm cho Pep Guardiola ảo mộng. Ông cứ cho rằng cứ vận dụng tiki-taka cho Man City sẽ thành công. Nhưng ông quên rằng đây là Man City, Premier League chứ không phải Barca tại La Liga hay Bayern của Bundesliga. Hậu quả là Man City đã thua những trận phản phúc và bẽ bàng, làm cho họ từ ứng viên quán quân giờ phải cạnh tranh tốp 4 và nuôi hy vọng ở FA Cup mà thôi.
Chiều trái lại Mourinho đã hành động đúng cá tính của “kẻ sa cơ”: trong khoảng tốn và thận trọng. Tuy cũng xây dựng 1 Man United đậm chất tấn công nhưng Mourinho biết mình đang ở đâu. Chính thái độ khiêm tốn chậm triển khai đã giúp Man United nổi lên là ứng viên bậc nhất của Europa League, vào chung kết League Cup, còn thời cơ ở FA Cup cũng như khả năng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.
đề cập về Pep Guardiola và Jose Mourinho là rất dài nhưng chừng đó cũng khắc họa được phần nào nguyên do thành bại của cả hai trong mùa bóng năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More