Pages

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Tottenham vs West Brom: 'Gà trống' lại 'gáy' vang?

cuộc chiến sớm vòng 21 siêu đẳng Anh (NHA) giữa Tottenham vs West Brom sẽ diễn ra vào đêm mai (19h30, 14/01). Đoàn quân của HLV Tony Pulis hẹn sẽ mang đến White Hart Lane một “trải nghiệm” mới, ko phải dễ chịu cho HLV Pochettino và những học trò.
Tìm hiểu: tennis moi nhat
Xem: lịch thi đấu chung kết tennis hôm nay
Mùa giải trước, chính đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino là đội duy nhất mang đủ khả năng khiến cho Leicester City không quán quân Premier League quá sớm. Mùa này, Tottenham lại “giải cứu” NHA khỏi cảnh nhàm chán. Đầu mùa, họ chặn đứng mạch 6 trận bắt đầu toàn thắng của Man City.
mới đây, “Gà trống” tiếp tục làm những đối thủ phải kiêng nể lúc vừa kết thúc chuỗi 13 trận thắng chẻ tre liên tục của Chelsea, ở vòng đấu 20.
Việc hạ gục Chelsea sở hữu tỉ số hai - 0, ko chỉ giúp “Gà trống” thành London đẩy Arsenal khỏi Top 4 mà Spurs còn khiêu vũ vọt lên vị trí thứ 3 và biến cuộc đua quán quân Premier League, và cả 4 tấm vé dự Champions League trở nên kịch tính hơn.
West Brom luôn là kẻ ngáng đường khó chịu của Totenham…
Điều đáng nói, HLV Pochettino đã biết bí quyết “lấy độc trị độc” khi phá nát “bộ khuông thắng lợi 3-4-3” của Conte bằng lược đồ như vậy. Rất có thể, đây là “chìa khóa” mà Tottenham sẽ ứng dụng cho phần còn lại của cuộc đua mùa này. Bởi nó cho phép Tottenham tung ra sân các quân bài chất lượng nhất. Trong ngừng thi côngĐây, hai trung vệ sở hữu thêm thời kì xử lý bóng và hai hậu vệ cánh bùng nổ hơn khi tham dự tấn công. Hàng tiền vệ phát huy được tính cơ động và đa năng, nhất là Victor Wanyama.
Ở phía trên, việc Harry Kane tích cực lui về kiếm tìm bóng đã giúp Alli và Eriksen có rộng rãi khoảng trống để hoạt động, chớp cơ hội để “nhả đạn”. đặc thù, sau cú lưu ban vào lưới Chelsea, người ta đang tin Alli sẽ tiếp diễn phát huy được khả năng “sát thủ” bẩm sinh của mình.
thiên tài trẻ 20 tuổi đã với 11 bàn thắng trên mọi trường đấu, trong ngừng thi côngĐây, 3 trận liên tiếp lập cú lưu ban.
không những thế, West Brom chưa bao giờ là miếng mồi dễ nuốt của “Gà trống”. Đội bóng của HLV Tony Pulis sẽ không cố gắng chiếm tiên cơ, kiểm soát thế trận mà sẽ định đoạt số phận theo cách của riêng mình. Họ sẵn sàng lùi xuống, dường hẳn cho “Gà trống” quyền kiểm soát thế trận, bình tĩnh đánh bật các đợt tiến công bằng sự chặt chẽ và lăn xả, trước khi tung đòn kết liễu, với thể bằng 1 pha phản công, hay 1 cảnh huống bóng chết.
Trước Tottenham họ sẽ lại chủ trương chơi phòng ngự, phản công. chậm triển khai chính là điều khiến “Gà trống” nản nhất.
Nhưng đêm mai Tottenham sẽ sở hữu chiến thắng thứ 6 liên tục ở Premier League?
Còn nhớ, mùa trước, West Brom là kẻ tiêu diệt những kỳ vọng vô địch chung cuộc của Tottenham lúc cầm hòa với tỉ số 1-1. Điều ngừng thi côngĐây đã khiến cơn khát vô địch sau 55 năm của “Gà trống” vỡ lẽ, lúc họ tụt lại 7 điểm mang Leicester trước 3 vòng rút cuộc.
Ở lượt đi mùa này, trong bối cảnh thiếu vắng “gà son” Harry Kane vì chấn thương, Totenham lại tiếp tục bị cầm hòa 1-1. Họ chơi như “gà mắc tóc” trên sân The Hawthorns của West Brom. các loại tên như Robson - Kanu, Chadli và Phillips đang giúp West Brom chơi một trong các mùa giải khởi sắc nhất của mình tại NHA khi đã với 28 bàn thắng sau 20 vòng đấu.
Nhưng chừng chậm tiến độ là chưa đủ để đoàn quân Pulis tiếp tục trở thành “kẻ ngáng đường” khó chịu vào đêm mai! Nên nhớ, đến làm cho khách tại White Hart Lane ở thời khắc này là nỗi sợ hãi với cả nhưng “ông lớn” chứ không riêng gì West Brom. Đã vậy, phong độ của West Brom là không thực sự tốt khi toàn thua trên sân của Arsenal, Liverpool, Chelsea.
Việc phải đối đầu sở hữu 1 Tottenham đang mang 1 trong 3 hàng công mạnh hàng đầu mùa này chẳng khác nào cơn ác mộng và để kỳ vọng giữ được sạch lưới thôi đã khó chứ chưa kể tới thời cơ giành được điểm số.
Rõ ràng, vị trí thứ 8 so có tiềm lực và vị thế của West Brom vào thời điểm hiện giờ là điều đáng khen. Nhưng, chẳng người nào dám tin phép màu ở White Hart Lane sẽ gọi tên họ. Đêm mai, “Gà trống” sẽ lại “cất vang tiếng gáy”, nối dài mạch thắng, tiếp diễn bám chắc cuộc đua bá vương cùng Chelsea và Liverpool.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More