Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

25 phút chốc đáng nhớ nhất tại Manchester United của Sir Alex

đào tạo viên bóng đá người Scotland, Alex Ferguson đã tạo dựng nên 1 đế chế với tên bầy Quỷ đỏ trên sân Old Trafford.
Thông: tin quần vợt thế giới mới nhất
Trong vòng 27 năm gắn bó có CLB này, ông đã giúp Manchester United trở thành câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước Anh mang 20 lần quán quân giải quốc nội.
Ngày 12 tháng 6 năm 1999, Ferguson đã được nữ vàng anh phong tặng tước hiệu Hiệp sĩ cho những cống hiến của mình mang nền thể thao Anh quốc.
Sir Alex Ferguson, con người đã đưa Manchester United lên 1 tầm cao mới từ 1 CLB “thường thường bật trung”. Ông bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013. không những thế, đối có cổ động viên Manchester United, thì con người này mãi mãi tại vị. Ông là vua của số đông những vì vua trị vì ở hí trường của những giấc mơ.
Nhân ngày sinh nhật lần thứ 75 của huyền thoại này. Hãy cùng nhìn lại 25 sự kiện đáng nhất của Sir Alex Ferguson khi còn làm việc tại Manchester United.
1. Bán Norman Whiteside và Paul McGrath vào mùa Hè 1989: Bất chấp thực tại là cả Norman Whiteside lẫn Paul McGrath đều là những cầu thủ vượt bậc trong đội hình Manchester United khi ngừng thi côngĐây, Ferguson vẫn quyết định bán cả đôi dù bị cổ động viên phản đối dữ dội.
Trước chậm tiến độ, trong kế hoạch tái thiết Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Scotland đã tạo đông đảo cơ hội cho cả hai. Ông từng trao băng đội trưởng cho Whiteside hòng khiến tiền vệ này toàn tâm toàn ý cho bóng đá. Tiếp theo ngừng thi côngĐây, Alex Ferguson cũng cố công “lôi kéo” McGrath lúc ấy đang là hậu vệ tuyệt vời nhất của Man United ra khỏi những cơn say luý tuý và các ca chấn thương.
hai. ký hợp đồng có Cantona (26/11/1992): Trước ngừng thi côngĐây, Ferguson đã để tuột Anland Shearer và thất bại trong thương vụ trị giá 4 triệu bảng sở hữu tên David Hirst của Sheffield Wednesday, chứng kiến một mục tiêu khác là Dion Dublin bị gãy chân. rút cuộc Ferguson "buộc" phải ký hợp đồng với Cantona trong khoảng Leeds United.

3. Thua Manchester City 1-5 (23/09/1989): Manchester City, khi Đó còn là 1 tân binh, đã đè bẹp đội hình đắt đỏ của Manchester United với tỉ số kinh khủng 5-1. ngừng thi côngĐây là 1 trong những kỷ niệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Ferguson trước khi đội bóng của ông bị chính người láng giềng đánh bại mang tỉ số còn đậm hơn, 6-1 trong cuộc chiến vào ngày 23/10/2011.
4. Bàn thắng của Mark Robins vào lưới Forest (07/01/1990): Đây có phải là bàn thắng cứu vớt sự nghiệp của Ferguson ở Manchester United không? Chưa mang câu tư vấn "chính thức" cho câu hỏi này, nhưng người ta tin rằng nếu như ko với bàn thắng của Robins ở vòng 3 Cup FA này, Fergie sở hữu thể đã chẳng trụ lại được Old Trafford cho đến ngày hôm nay.
5. thỏa thuận có Peter Schmeichel (06/1991): Sau này, Ferguson đã mô tả việc ông bỏ ra 540.000 bảng cho thủ môn người Đan Mạch là "vụ tậu bán của thế kỷ". Schmeichel sau Đó đã chứng tỏ anh là thủ môn số 1 toàn cầu trong gần một thập kỷ gắn bó sở hữu Manchester United.
6. Đại thắng Ipswich (04/03/1995): Dưới thời Ferguson, Manchester United từng ghi tới 6, 7, hay 8 bàn trong 1 trận đấu, nhưng trận thắng đậm nhất của họ vẫn là trận thắng 9-0 trước Ipswich. Trận này, 1 mình Andy Cole ghi đến 5 bàn. bên cạnh đó, mùa này nửa đỏ thành Manchester chỉ về nhì sau Blackburn.
7. Danh hiệu trước nhất, Cup FA 1990 (05/1990): Hòa 3-3 với Crystal Palace trong trận "lượt đi", Ferguson đã quyết định loại thủ môn Jim Leighton để đặt niềm tin vào Les Sealey. Đó là một quyết định xác thực. Ở trận "lượt về", Manchester United đã đánh bại Crystal Palace có tỉ số tối thiếu nhờ pha lập công độc nhất vô nhị của hậu vệ cánh Lee Martin.
8. vô địch Cup C2 năm 1991 (05/1991): Manchester United phát triển thành đội bóng trước tiên của nước Anh đoạt Cup châu Âu sau lúc lệnh cấm vì thảm họa Heysel được dỡ bỏ (1990). Trong trận Chung kết Cup C2 năm 1991, đội bóng của Ferguson đã đánh bại Barcelona, khi Đó được giám định rất cao, nhờ cú lưu ban của tiền đạo Mark Hughes.
9. Thế hệ 1995 xuất hiện (mùa hè 1995): Sau khi trắng tay hoàn toàn ở mùa giải 1994-95, Ferguson đã quyết định bán Paul Ince, Mark Hughes và Andrei Kanchelskis để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ khi ngừng thi côngĐây còn vô danh là Paul Scholes, David Beckham, Nicky Butt và anh em nhà Neville. Đây chính là "thế hệ Vàng" của Manchester United.

10. Ryan Giggs ra mắt (02/03/1991): Trận thua 0-2 trước Everton ngay trên sân nhà gắn liền mang sự kiện cầu thủ chạy cánh mỏng người Ryan Giggs, khi chậm triển khai mới 17 tuổi, chơi trận ra mắt trong màu áo "Quỷ đỏ". ngày nay, Giggs đã là một huyền thoại sống ở Old Trafford kể riêng và bóng đá Anh tổng thể.
11. Mất danh hiệu vào tay Leeds (05/1992): Manchester United ngỡ như đã mang thể chấm dứt được cơn khát danh hiệu quán quân quốc gia kéo dài đã 25 năm lúc dẫn đầu bảng xếp hạng trong 1 thời gian dài. Nhưng chuỗi trận sa sút bất ngờ vào cuối mùa, trong Đó đỉnh điểm là thất bại 0-2 trước Liverpool, đã khiến họ mất ngôi đầu vào tay Leeds.
12. Cú ăn ba lịch sử (05/1999): giây phút vĩ đại nhất. Trong vòng sở hữu 10 ngày, Manchester United phát triển thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch đất nước, Cup FA và Cup châu Âu trong cộng một mùa giải. Và không ai quên được thắng lợi kịch tính trước Bayern Munich trong trận Chung kết Champions League ở Camp Nou.
13. Hoãn kế hoạch nghỉ hưu (02/2002): Ferguson đã thông tin kế hoạch sẽ tháo lui khỏi đời sống bóng đá sau lúc mùa giải 2001-02 kết thúc, có Sven-Goran Eriksson được cho là người sẽ thay thế ông.
không những thế, vào tháng 2/2002, trong niềm vui tuyệt đỉnh của những cổ cổ vũ Manchester United, Ferguson nhắc rằng ông đã đổi thay ý định, sẽ tiếp tục dẫn dắt "Quỷ đỏ" thêm ít ra 3 năm nữa.
14. Giữ chân Wayne Rooney (10/2010): Chỉ trích đội bóng "thiếu tham vọng", Wayne Rooney khăng khăng đòi ra đi. Nhưng khi đầy đủ đều nghĩ rằng cuộc chia tay này là chẳng thể tránh khỏi thì Ferguson quyết định hành động.
Sau hai cuộc họp báo đầy xúc cảm, vị chiến lược gia người Scotland đã tạo lên Rooney 1 áp lực kinh khủng, vào rút cục anh đã phải thay đổi ý định.
15. ký hợp đồng mang Cristiano Ronaldo (08/2003): Sau lúc bán David Beckham cho Real Madrid, Ferguson quyết định thay tuyển thủ Anh bằng Ronaldinho. Nhưng nỗ lực chèo kéo tiền vệ người Brazil đã không thành. Ông quyết định chuyển sang cầu thủ trẻ Ronaldo của Sporting Lisbon. Kết quả: Ronaldo trở thành một biểu tượng mới ở Old Trafford.
16. "Sa thải" Roy Keane (11/2005): Thất vọng sở hữu trận thua 1-4 của Manchester United trước Middlesbrough, đội trưởng Roy Keane, lúc chậm tiến độ đang phải ngồi ngoài vì gãy xương bàn chân, đã chỉ trích các cầu thủ trẻ 1 phương pháp rất dữ dội trên kênh MUTV. Kết quả là Ferguson đã đề nghị ban lãnh đạo hủy giao kèo với anh, đặt niềm tin tuyệt đối vào những cầu thủ trẻ.
17. Champions League thứ hai (21/05/2008): Cú trượt chân của Terry và pha cản phá cú đá trong khoảng Anelka của Van der Sar đã giúp nửa đỏ thành Manchester vượt qua Chelsea trên chấm 11m trong trận Chung kết Champions League 2008. Đây chính là danh hiệu Champions League thứ 2 của Manchester United dưới thời Ferguson và thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.
18. Danh hiệu Premier League trước hết (05/1993): Trong mùa giải Premier League trước hết, Manchester United đã kết thúc được 28 năm không danh hiệu ở giải vô địch quốc gia lúc vượt qua Aston Villa và Norwich City trong tháng cuối của mùa giải.
19. "Gã láng giềng ồn ào" (20/9/2009): Sau khi chứng kiến việc Manchester City nổi lên mạnh mẽ nhờ nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ Abu Dhabi, Ferguson đã thốt lên những từ ngữ mà sau này đã phát triển thành nổi tiếng: "những gã láng giềng ồn ào". "Thuật ngữ" này được đưa ra sau trận thắng nghẹt thở 4-3 của Manchester United trước Manchester City.
20. Arsenal 3-6 Manchester United (29/11/1990): Đây là cuộc chiến đánh dấu một giai đoạn mới cho Manchester United. Trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cup Liên đoàn diễn ra ở Highbury, các nhà Đương kim vô địch Arsenal đã bị Manchester United chọc thủng lưới đến 6 lần, trong chậm triển khai Lee Sharpe là người hùng với 1 hat-trick.
21. Danh hiệu thứ 19 (05/2011): rốt cuộc thì Manchester United cũng vượt qua được Liverpool về số danh hiệu vô địch đất nước. khi Ferguson mới tới Manchester United, "tỉ số" vẫn đang là 16-7 nghiêng về phía Liverpool. Trận hòa trước Blackburn mùa trước đã giúp nửa đỏ thành Manchester đoạt danh hiệu thứ 19, vượt qua kỷ lục 18 danh hiệu của Liverpool.
22. Cú lưu ban quán quân thế giới (1999/2008): Năm 1999, Manchester United đoạt chức quán quân Cup Liên lục địa trước tiên sau khi đánh bại Palmeira trong trận "chung kết" ở Tokyo vào tháng 11/1999. 9 năm sau, họ một lần nữa nâng cao danh hiệu này, khi chậm tiến độ đã là phiên bản mới - giải vô địch toàn cầu các câu lạc bộ - sau lúc đánh bại LDU Quito trong trận chung kết.
23. Chỉ trích trọng tài Alan Wiley (10/2009): Lịch sử các cuộc tranh luận của Ferguson với các trọng tại đạt đến "đỉnh cao" lúc ông chỉ trích trọng tài Alan Wiley ko đủ sức điều khiển những cuộc đấu ở Premier League. Ferguson sau chậm triển khai đã bị phạt treo quyền chỉ đạo tới 4 trận (nhưng cho nợ 2).
24. Được phong tước Hiệp sỹ (6/1999): một tháng sau ngày đưa United tới cú ăn ba lịch sử, Ferguson theo bước 2 huyền thoại Sir Matt Busby và Sir Bobby Charlton trở thành hiệp sỹ thứ 3 ở Old Trafford. hoàng gia Anh quyết định trao vinh hạnh này cho ông vì những đóng góp to lớn của ông cho nền thể thao Anh.
25. Vụ "chiếc giày bay" (02/2003): Sau thất bại trước Arsenal ở Cup FA, David Beckham rời sân sở hữu một vết thương trên mí mắt trái. báo chí sau Đó phát hiện Beckham đã phải nhận cả loại giày trong khoảng Ferguson trong phòng thay đồ. Sau vụ này, mối quan hệ vốn khá thấp đẹp giữa Ferguson mang Beckham chính thức vỡ vạc. Hè năm đấy, số 7 chuyển sang Real Madrid.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More