Pages

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Cả toàn cầu bị lừa bởi Pep Guardiola

những năm qua, cả thế giới, bao gồm cả Man City, đã bị lừa. Pep chẳng hề tuấn kiệt như đa số mường tưởng. Ông được đánh giá quá cao để rồi hiện nay, gây thất vẳng khủng khiếp.
Tìm hiểu: tennis moi nhat
Xem: lịch thi đấu chung kết tennis hôm nay
“Ông sẽ bị sa thải vào buổi sáng”, những cổ khích lệ Everton hét lên chế giễu Pep Guardiola. lúc này tỷ số đã là 0-4 và HLV người Tây Ban Nha đã sẵn sàng sắp có thất bại thứ 5 tại Premier League. Ông khẽ ngoái nhìn đám đông đang cười cợt phía sau và rầu rĩ di chân trên mặt cỏ.
đương nhiên, Pep ko sở hữu gì phải lo âu cho mai sau của mình. Man City không xây dựng cả 1 hệ thống quy mô và đeo đuổi, chờ đợi chủ nhân của nó trong 5 năm để rồi lúc đã mang, sa thải chỉ sau 6 tháng.
Nhưng Sheikh Mansour vững chắc sẽ không hạnh phúc. Trong phổ biến năm ông bị thuyết phục rằng, đội bóng này chỉ với thể vươn tầm toàn cầu với 1 HLV thấp nhất toàn cầu. Và chậm triển khai là Guardiola. vậy mà những gì nhận lại trong khoảng người đã 6 lần về nhất La Liga và Bundesliga, 7 lần vào bán kết Champions League rồi quán quân 2 lần chỉ là nỗi thất vọng.
Lần trước nhất sau 7 năm dài, Man City mới lại đứng ngoài tốp 4, khiêm tốn ở vị trí thứ 5 sau 21 vòng. chậm triển khai là mùa 2009/10, trong sự thiên nhiên trùng hợp, khi đó cũng là Chelsea dẫn đầu và Man City cũng ít hơn 10 điểm. Triều đại Sheikh Mansour vừa được dựng lên và chỉ một tuần trước Giáng sinh, Mark Hughes bị sa thải. Roberto Mancini tiếp quản đội hình ô hợp mang phần đông cầu thủ hạng trung được tìm về mang giá cắt cổ.
có 1 dị biệt lớn so có thời điểm đấy, là Man City ko để thua quá phổ thông đến vậy. Họ chỉ thua 3. Nhược điểm to nhất của họ là những kết quả hòa đến quá thường xuyên, tới 8 trận. Hughes bị trả giá bởi chính điều này. những ông chủ quy kết HLV người Xứ Wales ko biết phương pháp để giành thắng lợi. nói thẳng ra, không đủ tầm để dẫn dắt CLB no đủ đi đến vẻ vang.
Vậy Guardiola thì đủ? Trước Everton, đội bóng của ông đã chơi theo cá tính hoàn toàn với thể dự đoán trước, có ti tỉ những tuyến đường chuyền hỗ tương và thuận tiện bị vô hiệu hóa trước hàng phòng vệ chặt chẽ. Sau chậm tiến độ, sụp đổ bởi phản công cộng những tuyến đường bóng dài. lúc nguy cơ về một thất bại đã rõ ràng, Pep cũng ko với kế hoạch B. Vẫn là các hoạt động chuyền bóng nhạt nhẽo và thiếu thông minh.
Cũng thật kinh ngạc lúc những người đã bỏ ra 170 triệu bảng để mua tìm hồi đầu mùa phải chơi với 3 hậu vệ cánh già nua, và 1 trong số chậm triển khai (Pablo Zabaleta) đá ở vị trí tiền vệ trọng điểm. Họ cũng chỉ mang 1 sự đổi thay người duy nhất, là Iheanacho - một sản phẩm trong khoảng Học viện và không tạo ra bất cứ khác biệt nào trong 38 phút xuất hiện trên sân.

Chỉ mang 7 điểm trong khoảng tốp 7 đội dẫn đầu sau 7 trận đã đấu, Man City thực thụ không đủ tốt sở hữu cuộc đua quán quân, sở hữu số tiền đã bỏ ra và sở hữu tham vọng của Sheikh Mansour. Guardiola sẽ ko rơi vào tình cảnh như Hughes nhưng cứng cáp, ông được giám định quá cao.
HLV người Tây Ban Nha từng gặt hái thành công ở Barcelona và Bayern vốn đang ở đỉnh cao danh vọng và hội tụ vòng vo mình những ngôi sao bậc nhất thế giới. Năng lực của ông đã không được kiểm chứng như Brian Clough ở Nottingham Forest, Sir Alex Ferguson tại Aberdeen (hay M.U bết bát của năm 1986), Jose Mourinho tại Porto hay Juergen Klopp ở Borussia Dortmund. khi vừa thử làm cho điều chậm tiến độ tại Man City (dù đội bóng này ko phải yếu ở Premier League) đã tức tốc với vấn đề.
hai tháng trước, HLV người Tây Ban Nha kể rằng “chưa bao giờ ko thắng tới 7 trận như hiện tại”. Vào khi này, Pep thở than, “đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thua đậm tới vậy”. vững chắc sẽ còn hầu hết “lần đầu tiên” tệ hại nữa mà ông không ngờ đến trong tương lai.
Pep nức danh mang triết lý kiểm soát bóng và ham muốn tấn công. Nhưng lúc phương thức này ko hoạt động, dù được truyền tụng là anh tài chiến thuật, không thể giới thiệu kế hoạch B hoàn chỉnh. Cầu thủ bối rối còn bản thân Guardiola choáng váng và cáu kỉnh.
các năm qua, cả toàn cầu, bao gồm cả Man City, đã bị lừa. Pep không phải thiên tài như toàn bộ mường tượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More