Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Cristiano Ronaldo – Hiện thân của Xuân tóc đỏ thời tiên tiến

Xuân Tóc Đỏ – nhân vật chính trong tác phẩm Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Xuân xuất thân từ giới hạ lưu, do tình cảnh phố hội và vận may, hắn được nhập khẩu vào cuộc sống của giới thượng lưu. các con phố tiến thân của Xuân tóc đỏ cực kỳ thuận lợi, hắn biết cách thức luồn lách, sử dụng mưu chước, thủ đoạn để tư lợi cho mình. từ 1 tên đầu đường xó chợ, nhặt banh quần vợt, bán thuốc lậu, Xuân Tóc Đỏ đạt tới đỉnh cao vẻ vang của bậc vĩ nhân, anh hùng cứu quốc bằng những trò bịp bợm, man trá.
Cristiano Ronaldo cũng với xuất thân bần hàn, nhưng anh vượt lên trên hồ hết bằng sự phấn đấu không biết mệt mỏi. không những thế, để đạt đến tột độ quang vinh như ở thời điểm hiện tại, Cr7 cũng đã rất khéo léo tiêu dùng mưu chước để tô điểm cho bản thân, mà ở đây, truyền thông chính là dụng cụ để siêu sao người tình nhân Đào Nha tạo ánh hào quang bằng các giá trị ảo.
Ronaldo là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa giải năm ngoái có 16 bàn thắng. 16 pha lập công của anh là vào lưới Shakhtar Donetsk, Malmo, AS Roma và Wolfsburg, cả 4 đội đều không đủ điều kiện tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa giải năm nay. Cr7 bất lực trước hàng thủ của PSG và Man City, “tàng hình” trong suốt 120 phút trong trận chung kết mang Atletico trước lúc bước lên thực hiện thành công quả phạt đền quyết định để rồi được tung hô như người hùng đã đem đến chức vô địch cho Real Madrid.
Siêu sao của Real Madrid tái diễn điều tương tự trong màu áo ĐTQG khi cùng người tình Đào Nha tham dự vòng chung kết EURO 2016 trên đất Pháp. Mất tích trong những trận đối đầu với Iceland và Áo ở vòng bảng. Chơi mờ nhạt trong 2 trận gặp Croatia và Ba Lan ở vòng knock-out. Ronaldo thi đấu khá hơn ở trận Xứ Wales và Hungary, nhưng ngoài những bàn thắng anh ghi được hầu như Cr7 ko để lại bất kỳ dấu ấn nào.
tới trận chung kết gặp đội chủ nhà Pháp, Ronaldo chỉ với mặt trên sân đúng 25 phút trước khi rời sân vì chấn thương, và đội tuyển nhân tình Đào Nha bước lên ngôi vô địch bằng bàn thắng duy nhất của Eder. Sau trận đấu, khoảnh khắc Eder hóa người hùng lúc sút tung lưới đội tuyển Pháp hầu như chơi ai để ý đến, thay vào Đó, Ronaldo một lần nữa “dắt mũi” truyền thông bằng trò hề dancing nhót, hò la, lấn quyền chỉ đạo của HLV Fernando Santos trên phố pitch.
cách đây không lâu, Ronaldo đã được vinh danh là “Cầu thủ hoàn hảo nhất năm” do FIFA bình chọn, trước chậm tiến độ anh đã đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng 2016. quả tình, cầu thủ người người yêu Đào Nha đã rất khéo léo trong việc gây ra hiệu ứng truyền thông để chinh phục các phần quà tư nhân, che mờ đi những màn biểu diễn tệ hại trên sân cỏ. sở hữu thể nhắc, Ronaldo đang là hiện thân của nhân vật Xuân Tóc Đỏ trong thế giới bóng đá đương đại.
mặc dù đã gia nhập thị trấn hội thượng lưu, Xuân Tóc Đỏ vẫn giữ nguyên bản chất lưu manh của của 1 kẻ vô giáo dục, lang thang đầu tuyến phố xó chợ. Cristiano Ronaldo sở hữu trên mình cái băng đội trưởng của ĐTQG ý trung nhân Đào Nha lại có thể với 1 hành động thông tục lúc giật lấy cái micro của 1 phóng viên xin phỏng vấn rồi thẳng cánh ném xuống hồ nước đầy lạnh nhạt. vừa mới đây, khi bước lên bục nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2016”, Ronaldo cũng ko quên ‘đá đểu’ việc những cầu thủ Barcelona không tới tham dự buổi lễ trao giải ngay trong câu phát biểu của mình.
Trong bóng đá đương đại hiện giờ, truyền thông đã bóp méo những giá trị thực và tôn vinh các giá trị ảo. Đối có mẫu cầu thủ khôn khéo như Cristiano Ronaldo, không những phải ghi bàn, mà còn phải biết ghi bàn đúng thời điểm và ăn mừng thật đẹp. tương tự là đủ để tạo nên hiệu ứng cho những phương tiện truyền thông khai thác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More