Pages

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Án phạt kỷ lục V-League: Thầy lỡ miệng, trò lĩnh đủ

FLC.Thanh Hóa kêu trời và quyết cáo giác án treo giò 8 trận đối sở hữu Omar. Dấu hỏi nằm ở chỗ, tại sao trung phong Senegal phải nhận mức án kỷ lục V-League như vậy?
Án phạt đối với Omar được xem là kỷ lục V-League. Nó nặng hơn tất thẩy các án phạt đối với những cầu thủ có hành vi xấu xí, thô tục. Công Vinh từng chịu án kỷ luật 6 trận vì tội vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh. Năm ngoái, cũng tại sân Nha Trang, Văn Quyết xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh và dính án treo giò 6 trận. Chút dị biệt giữa án phạt của Công Vinh và Văn Quyết là đương kim chủ toạ CLB TP.HCM sau ngừng thi côngĐây được giảm án còn 3 trận, trong khi Quyết “rừng” mất đứt nửa chặng lượt đi V-League 2016.
cơ sở vật chất mà Ban kỷ luật đưa ra án treo giò 8 trận, phạt 30 triệu đồng đối với Omar là tiền đạo này vi phạm điều 63, Quy định kỷ luật VFF về hành vi khiêu khích công chúng. Song, điều khoản trên quy định mức phạt quá rộng “treo giò ít nhất hai trận và phạt trong khoảng 10 triệu đồng trở lên…”. Mức án phạt minh mông như vậy chính là cơ sở vật chất để FLC.Thanh Hóa bức xúc và quyết tâm khiếu nại cho tiền đạo chủ lực của mình. Riêng Ban kỷ luật cũng mang hạ tầng để phản biện, họ khiến cho đúng vì luật chỉ quy định phải phạt “ít nhất” chứ ko cấm phạt “nhiều nhất”.

Dù sao thì chính Omar cũng hốt hoảng khi đối diện mang án phạt kỷ lục mà Ban kỷ luật vừa đưa ra. tiền đạo người Senegal đã bị FLC.Thanh Hóa cắt hết lương thưởng. Thậm chí mang việc đi tong gần hết chặng lượt đi V-League 2017, nguy cơ Omar bị thanh lý giao kèo là cực cao. do vậy, tiền đạo này kèm theo bị sốc và tỏ ra không phục sở hữu án phạt.
“Hành động của tôi là đáng trách và xứng đáng bị phạt. Nhưng tôi sốc lúc bị kỷ luật treo giò 8 trận, dù tôi đã sẵn sàng sắp có việc bị treo giò. Tôi ko cãi, nhưng trước lúc bị đuổi khỏi sân, tôi liên tiếp bị cầu thủ Khánh Hòa phạm lỗi, tiểu xảo mà trọng tài ngó lơ,” Omar cay đắng đề cập.
Vì thầy… lỡ miệng?
tổng giám đốc FLC.Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài khẳng định, đội bóng xứ Thanh sẽ tố cáo, xin giảm án cho Omar. Ông Hoài cũng tự nhìn nhận rằng, phạt Omar không sai nhưng chừng… 5 trận là hợp tình, hợp lý. Bởi hành động khiêu khích khán kém chất lượng của Omar ví như đặt mang cú tế sống trọng tài của Công Vinh hay xô ngã trọng tài của Văn Quyết thì chưa biết hành động nào tệ hơn (?).
thực tại việc Ban kỷ luật VFF rắn tay, phạt nặng đối mang các hành vi bạo lực, đạo đức… nằm trong lộ trình được VFF hoạch định. VFF đã ban bố ngay đầu mùa, họ sẽ làm rất rắn để nắn V-League vào kỷ cương. dù vậy, khuông phạt và quyết định kỷ luật đối với Omar xem chừng vẫn chưa đủ thuyết phục để tạo ra 1 mức án “tâm phục khẩu phục”.
Ông Hoài lúc kể tới lý do làm Omar chịu kỷ luật “khủng” tương tự đã giận dữ cho rằng, FLC.Thanh Hóa đang bị cố tình gây khó dễ sở hữu một án phạt chưa thuyết phục. Và câu chuyện được “móc” tới nhận xét rất xấu xí của đương kim HLV FLC.Thanh Hóa Petrovic.
Ông thầy từng vô địch châu Âu nghe đâu đã thiếu tế nhị khi chê ỏng chê eo, cầu thủ Việt Nam chỉ nhằm nhằm chơi tiểu xảo, đánh người chứ ko chơi bóng thật sự. éo le ở chỗ, ngay khi HLV Petrovic vừa dứt lời, học trò dính vào lỗi đạo đức xấu xí và chịu ngay phạt nặng.
1 câu lỡ mồm, khổ một chặng đường…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More