Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

những chốc lát xúc cảm nhất trong bóng đá mùa giải 2016/17

bạn đọc của đài BBC bình chọn ra 10 phút giây đáng nhớ trong năm qua của giải đấu đẹp nhất thế giới.
10. khởi đầu hoàn hảo của Pep Guardiola
Pep đặt chân đến Anh sau khi hết thúc 3 năm hiệp đồng cộng Bayern Munich. Thành công vang lừng trong quá khứ có Barcelona biến HLV người Tây Ban Nha nằm trong tốp các chiến lược gia hàng đầu thế giới. Người ta chờ đợi Pep sẽ làm được gì ở giải đấu ác liệt ở Anh và ông đã chứng minh được khả năng.
8 trận trước tiên Man City toàn thắng mang 24 điểm tối đa. Trong chậm triển khai với thắng lợi đậm 4-0 trước Bournemouth mang lối tấn công dập dồn. Người ta bắt đầu nói về cỗ máy hủy diệt, 1 chức quán quân sớm. Nhưng sang tháng 9, trận hòa trước Celtic ở Champions League mở đầu cho loạt kết quả ko rẻ về sau.
9. 20 năm Arsene Wenger gắn bó mang Arsenal
Tháng 9, 20 năm trước, một người đàn ông Pháp đặt chân tới nước Anh. Wenger khi ngừng thi côngĐây mới là HLV nước ngoài thứ ba làm cho việc ở xứ sương mù.
ngày nay, sau 20 năm, "Giáo sư" đã xây dựng một đế chế cho Arsenal. Hàng trăm cầu thủ trẻ tuấn kiệt được ông bồi dưỡng, 15 danh hiệu, một sân đi lại mới hoành tráng, 700 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Wenger là HLV gắn bó có 1 đội bóng lâu nhất giải.
Wenger kỷ niệm ngày này mang thắng lợi 1-0 trước Burnley.
8. ẩu đả giữa cầu thủ Man City và Chelsea

Pha lộn xộn giữa cầu thủ 2 đội diễn ra tại Etihad hồi tháng 12. Man City tan trận thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà. thời điểm này năm ngoái, Chelsea còn ngấp nghé khu vực rớt hạng. Và giờ họ chệm chệ trên ngôi đầu mang 6 điểm đa dạng hơn đội đứng sau.
7. từ giã sân Upton Park
Sân đấu mang tuổi đời 112 năm này không còn là sân nhà của West mê say. Đội bóng thành London chuyển về sân mới, Olympic. cuộc đấu cuối cùng của Upton Park là cuộc đọ sức giữa West mê say và Man Utd, được ví như phim bom tấn. Man Utd dẫn 2-1 nhưng chung cục West đam mê ngược dòng mang chiến thắng 3-2.
pháo hoa, các màn biểu diễn ánh sáng và những cựu ngôi sao West ham mê đã trở về trong ngày chia tay sân.
6. "Sát thủ" thanh niên Marcus Rashford trình làng
Trong quá trình bất minh của Louis Van Gaal, Man Utd lại phát hiện điểm sáng Rashford. Tháng 2, trung phong 18 tuổi lần đầu đá chính và liên tục nổ súng ở những cuộc chiến quan yếu, trong ngừng thi côngĐây sở hữu cú lưu ban giúp Man Utd thắng Arsenal 3-2.
Đời Rashford sang trang lúc liên tục đá chính và được triệu tập dự Euro 2016.
5. Mourinho cay đắng trong ngày trở lại Stamford Bridge
hai lần đến Stamford Bridge trong cương vị HLV Chelsea, Mourinho tự gọi mình là "Người Đặc biệt" rồi "Người Hạnh phúc". Nhưng khi dẫn dắt Man Utd trở lại đây vào tháng 10, ông chỉ là "Người Khốn khổ".
Man Utd thua tan nát 4-0 mang bàn mở tỷ số được thực hiện 30 giây sau lúc bóng lăn.
4. Big Sam đẩy đối thủ xuống hạng
Cuối mùa trước, Sunderland hồi sinh lúc mời HLV Sam Allardyce về giải cứu. chiến thắng quyết định 3-0 trước Everton trụ hạng thành công. 2 đội bóng cũ của Big Sam là Newcastle và Norwich bị đẩy rớt hạng. 58 ngày sau, Sam Allardyce trở thành HLV tuyển Anh nhưng sớm bị thải hồi vì scandal.
3. giây lát rồ dại của Liverpool
cuộc đấu giàu cảm xúc nhất của mùa trước là lúc Liverpool hạ Norwich 5-4. Norwich dẫn 3-1 trong hiệp 1 nhưng chung cuộc thua 4-5. Trong Đó sở hữu 3 bàn thắng ghi ở phút bù giờ. khi Adam Lallana ghi bàn ấn định, anh chạy về phía khu công nghệ, cộng các đồng đội ăn mừng có HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã làm vỡ vạc cả kính vì quá phấn khích.
hai. Tottenham mất chức vô địch trên sân của Chelsea
Tottenham là đội độc nhất vô nhị đua tranh ngôi vô địch sở hữu Leicester đến những vòng rốt cục. Nhưng trận hòa 2-2 sở hữu Chelsea vào tháng 5 đã dập tắt mọi hy vọng.
các cầu thủ Tottenham cuối trận còn mất tĩnh tâm, lao vào xô xát có cầu thủ chủ nhà. Hình ảnh xấu xí ko hài lòng khi thua cuộc của Spurs nhận đa dạng chỉ trích.
1. Leicester hoàn thành câu chuyện cổ tích
41% độc giả của BBC bầu chọn đây là giây phút đáng nhớ nhất năm. từ đội bóng đặt tiêu chí trụ hạng, Leicester quán quân giải siêu việt lần trước hết trong lịch sử. Câu chuyện của Leicester là cổ tích thời tiên tiến mà rất khó đội bóng nhỏ bé nào có thể tái hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More