Pages

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Mourinho bị tắt hơi phục, chịu thỏa hiệp và lo sợ cho chính mình

3 thắng lợi liên tục, nhưng là trận thứ 4 Mourinho thay đổi đội hình Man United, một thay đổi đáng ra ông phải làm cho trong khoảng lâu rồi. Điều ngừng thi côngĐây chứng tỏ, người cứng đầu nhất đã chịu mệnh chung phục trước các quan niệm khách quan…
Xem thêm: bảng xếp hạng tennis nữ mới nhất
1. Trận thắng West Brom 2-0 vững chắc đem đến nhiều tự tín hơn cho Man United, đồng thời cũng củng cố chính niềm tin của các người ái mộ. Họ không còn cảm giác phập phù lo sợ khi Man United ra sân nữa. sở hữu họ khi này, điều doạ dọa họ độc nhất vô nhị chỉ là việc Fellaini được tung vào sân mà thôi. Và chiến thắng thứ 3 liên tục đấy cũng là trận thứ 4 Mourinho chuyển đổi hệ thống của Man United, 1 chuyển đổi cấp thiết.
Ngay từ đầu mùa giải, lúc Pogba gia nhập Man United có tầm giá kỷ lục, đã sở hữu gần như bàn cãi nổ ra xoay quanh co việc Man United nên được vận hành thế nào, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Trong số những ý kiến được đưa ra, với không ít quan niệm cho rằng nên để Man United đá 4-3-3, bởi Pogba hoạt động hiệu quả nhất trong lược đồ chậm tiến độ, với sự hỗ trợ của 2 tiền vệ trung tâm khác nữa.
Man United: Chiến binh mùa Đông của Premier League
“Hãy dành tặng người ái mộ những tấm áo sũng mồ hôi coi như món quà Giáng sinh”, Jose Mourinho nhắn nhủ những học sinh. Man United hiện nay ko còn là những bóng ma vật vờ như hồi đầu mùa nữa, mà đã là những chiến binh thực thụ.
Man United đã khởi đầu mùa giải không có lược đồ được gợi ý ngừng thi côngĐây. Mourinho thích 4-2-3-1. Ông gắn liền với nó như một công thức bất di bất dịch. Và khi kết quả ko như ý, Mourinho loay hoay giữa việc để Pogba đá hộ công hay chơi ở trọng điểm hàng tiền vệ. Loay hoay mãi, Man United vẫn bế tắc, những bế tắc thậm chí còn được lý giải bởi may rủi, lúc mang ý cho rằng thực ra họ không thắng là vì chưa gặp may.
hai. Trận hòa West mê say mang cái thẻ đỏ của Ibra cho thấy Man United gò bó thế nào trong lược đồ 4-2-3-1 đấy. Và cực điểm của những khó khăn chính là việc mọi sức ép dư luận đã bị đổ dồn lên vai của Pogba và Ibra, những người được kỳ vọng nhưng kết quả của Man United lại đi ngược mang kỳ vọng Đó. Mourinho nhận thức rõ kể từ Đó. nếu như cứ cứng kể duy trì chiếc ông muốn, ông chẳng những đánh mất chính những thiên tài to nhất mà ông mang trong tay khi họ ko thắng nổi sức ép dư luận, mà ông còn sở hữu khả năng mất luôn cả uy tín của mình.
từ trận gặp Everton, Mourinho đổi hẳn sang sơ đồ 4-3-3, có 3 tiền vệ trọng tâm nhất quyết là Pogba – Carrick – Herrera. Và bộ ba đó đã vận hành quá rẻ, tạo được nền tảng sức mạnh cho Man United cũng như sự thăng bằng giúp giải tỏa áp lực cho hàng thủ. Và ở trận đó, nếu như tỉnh táo hơn trong thay người, tức thị đừng để Fellaini vào sân, Mourinho hoàn toàn mang thể bảo toàn 1 trận thắng quý giá.
Sau trận gặp Everton, Mourinho không còn đổi cấu trúc của đội bóng cũng như nhân sự hàng tiền vệ nữa. Fellaini cũng ko còn có cơ hội. sở hữu vẻ như ông đã chịu từ trần phục hoàn toàn trước quan điểm của những chuyên gia, để Man United chơi 4-3-3, điều mà tình thật ông ko phải muốn bao giờ.
3. Mourinho không hề người cổ hủ nhưng ông không thích các thành công được méc. Ông thích là người tự khám phá ra các con phố thành công chứ chẳng hề là người bằng lòng khiến cho theo chỉ dẫn nào chậm tiến độ để đạt thành công. Nhưng phong cách đó lại tranh chấp có chính tôn chỉ của ông, tôn chỉ hiệu quả là trên hết.
Song, bản tính, trong lịch sử đào tạo của mình, Mourinho đã từng chơi 4-3-3 chứ chẳng hề chưa bao giờ ông sử dụng đội hình ấy. Và chính các lần chọn chơi 4-3-3 là những lần ông đạt được hiệu quả chung cuộc, chứ chẳng phải với 4-2-3-1 như chúng ta vẫn nghĩ.
West Brom 0-2 Man United
công đoạn chinh phục Champions League có Inter, chính Mourinho vun đắp cho Inter một hàng tiền vệ 3 người gồm Cambiasso – Zanetti – Sneijder. Và ở giai đoạn nắm Real, dù suốt ngần đó năm bó chặt có 4-2-3-1 như 1 hệ thống sát sườn, Mourinho cũng mang lần sử dụng 4-3-3 để thắng Barca ở hớt tóc nhà Vua mùa 2010-11. khi đấy, ông đẩy Pepe lên đá tiền vệ phòng vệ kế bên hai tiền vệ trọng tâm khác là Alonso và Khedira.
Điều Đó chứng tỏ, Mourinho biết cách vận hành nhuần nhuyễn đội hình ấy nhưng tại sao ông ko thích nó lại là một thắc mắc lớn. tốt, sơ đồ đó sẽ gần có triết lý kiểm soát bóng hơn là kiểm soát thế trận, và do đó, ông lo sợ các rủi ro nó mang thể sở hữu lại?
Nhưng nhắc gì thì nói, Mourinho chắc sẽ không trong khoảng bỏ các con phố mà ông đang dành được kết quả tích cực có Man United khi này. đương nhiên, mang những West Brom thì cũng chưa đủ để nói ngừng thi côngĐây là mô hình tuyệt vời. Nhưng ít ra, nó cũng cho thấy 1 điều, lúc Mourinho biết thỏa hiệp, chịu chết thật phục, đó cũng là ông bắt đầu biết lo sợ cho chính bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More