Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ibrahimovic đột ngột giành Quả bóng Vàng 2016

mang thành tích vô địch Ligue1 cùng PSG năm nay và phổ biến kỷ lục khác thì Ibrahimovic đã vinh dự kế thừa được Quả bóng Vàng 2016 tại lễ trao giải ở Stockholm - Thụy Điển.
Top: luật thi đấu môn tennis
Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic vừa được LĐBĐ nước này trao “Quả bóng vàng” 2016. Đây là huy hiệu lần vật dụng 11 của Ibrahimovic giúp anh lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử nền bóng đá Thụy Điển. nhắc từ lúc giải thưởng này có mặt trên thị trường vào năm 1946, chưa một cầu thủ Thụy Điển nào đoạt giải thưởng này quá 2 lần liên tiếp.
Ibrahimovic được coi là tượng đài sống của bóng đá Thụy Điển, và thậm chí tên của anh “Zlatan” đã được Hội đồng ngôn ngữ quốc gia đưa vào từ điển, sở hữu nghĩa gốc là “áp đảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ”. Chính vì kỷ lục này mà Ibrahimovic được LĐBĐ Thụy Điển quyết định cho dựng bức tượng cao 2,7 m bên ngoài sân Friend Arena tại thủ đô Stockholm.

Ibrahimovic cho biết trong buổi trao giải: “Vậy là tôi đã có đủ đội hình 11 QBV tại nhà, tôi cảm nhận ra lâng lâng. nhiều người đang nghĩ: Tại sao lại là anh ta? Nhưng sau tất cả các gì đã trải qua sau hơn 15 năm tại ĐTQG và 20 năm trong công việc tại cấp CLB, tôi cảm nhận ra mình đã được đền đáp” nói về bức tượng, Ibrahimovic chia sẻ: “Bạn thường thừa hưởng được điều này khi bạn đã chết Nhưng tôi đã mang nó lúc vẫn còn sống. khi tôi chết, bức tượng đấy sẽ còn mãi mãi”.
Zlatan Ibrahimovic là một sản phẩm ưu tú mà bóng đá Thụy Điển đã sản sinh ra. Trước lúc giã từ sự nghiệp quốc tế sau Euro 2016 ở tuổi 35, tiền đạo này đã với 116 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 62 Ghi bàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More