Pages

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Huyền thoại bóng đá Maradona vĩnh biệt ân nhân Fidel Castro

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa với các lời tâm tình tự đáy lòng mình, vĩnh biệt chủ tịch Fidel Castro, người bạn, người thầy, cũng là ân nhân của ông.
"Cậu bé vàng" Diego Maradona từng với các năm tháng không thể quên trong đời ở Cuba, nơi mà ông được chủ toạ Fidel Castro yêu quý coi như tri kỷ và các thầy thuốc nhiệt tâm, tận tâm nhất ở đây giúp mình cai nghiện ma túy thành công. những năm tháng sau Đó, Maradona luôn được chào đón đặc trưng tại hòn đảo xinh đẹp này.
Năm 2013, Maradona trở lại Cuba thăm Fidel Castro và được chủ toạ đón tiếp thân thiết. Đầu năm 2015, chủ toạ Fidel Castro viết một lá thư dài 4 mặt giấy gửi tới Maradona, xóa tan tin đồn sở hữu cả thế giới rằng ông đã chết. Lá thư xúc động được khép lại bằng câu “Cái ấp ôm thật chặt từ 1 người thầy giáo”.
Đêm 25.11.2016, chủ toạ Fidel Castro trút tương đối thở rốt cuộc ở tuổi 90. Huyền thoại bóng đá Maradona sau ngừng thi côngĐây đăng một tấm hình ông và chủ tịch Fidel Castro cộng những lời tâm can trên trang tư nhân facebook.
Nội dung bức thơ từ trang tư nhân của cựu danh thủ Diego Maradona như sau: "Tôi vừa mất đi 1 người bạn, 1 tri kỷ, người luôn khuyên lơn tôi, luôn gọi cho tôi bất kể khi nào để nhắc chuyện về chính trị, bóng đá, bóng rổ, người nói có tôi rằng bà Clinton lên sẽ còn tệ hơn ông Bush. Và ông đã chẳng sai, không bao giờ. sở hữu tôi ông đã, mãi mãi và sẽ là người vĩ đại nhất, chỉ có mình ông thôi. Trái tim tôi đớn đau bởi Vì vậy giới vừa mất đi một con người vĩ đại.
chẳng bên phải ai cũng với thể, chỉ với 20 người, chôn vùi được 1 chế độ độc tài qua chậm triển khai thách thức đế quốc Mỹ.

chẳng phía phải người nào cũng sở hữu thể gỡ bỏ nạn mù chữ chỉ trong một năm.
không không phải người nào cũng có thể giảm tỷ lệ tử vong ở lọt lòng từ 42% xuống còn 4%.
chẳng bên phải người nào cũng với thể vun đắp lực lượng thầy thuốc hùng hậu 130.000 người, đảm bảo tỷ lệ 1 bác sĩ trên 130 người dân, tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu.
không phía phải người nào cũng vun đắp được một hệ thống đào tạo y thầy thuốc rẻ nhất trên toàn cầu, một.500 thầy thuốc quốc tế được rẻ nghiệp mỗi năm, cho đến nay đã có tổng cộng 25.000 bác sĩ được thấp nghiệp từ 84 đất nước.
chẳng phải người nào cũng sở hữu thể điều 30.000 bác sĩ đi làm việc tại 68 quốc gia, thực thi sắp 600.000 nhiệm vụ.
không phía phải người nào cũng xây dựng được quốc gia độc nhất vô nhị ở châu châu Mỹ mà ít tuổi em không bị suy dinh dưỡng.
không bên phải ai cũng xây dựng được một quốc gia chẳng có ma túy ở châu Mỹ Latinh.
chẳng phải ai cũng giúp được 100% ít tuổi em được tới trường.
không bên phải ai cũng xây dựng được một đất nước không còn trẻ em lang thang.
không phía phải người nào cũng khiến cho 1 quốc gia duy nhất trên thế giới có hệ sinh thái bền vững.
không bên phải người nào cũng xây dựng được một đất nước mà tuổi thọ làng nhàng của người dân là 79.
không phía phải người nào cũng tin rằng mang thể gây ra vắc xin chống ung thư.
chẳng bên phải ai cũng lập dựng được quốc gia độc nhất mang thể ngăn chặn lây truyền HIV trong khoảng mẹ sang con.
chẳng phía phải ai cũng sở hữu thể tạo dựng được nền thể thao sở hữu số lượng huy chương Olympic nhiều nhất ở châu Mỹ.
chẳng phía phải người nào cũng với thể sống sót qua 600 vụ ám sát và 11 đời Tổng thống Mỹ luôn muốn thực hiện hại mình.
chẳng phía phải người nào cũng giúp quốc gia mình với thể sống sót qua 50 năm kiềm tỏa, không cho vận kinh tế.
không phải người nào cũng sống tới 90 tuổi, có 1 chỗ đứng vượt trội trong lịch sử thế giới.
tình ái của hàng triệu người. Sự hiểu lầm của phần đông người. Tuy vậy chẳng ai có thể làm cho rất nhiều mọi người hiểu mình, vậy thì bỏ qua đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More