Pages

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Djokovic âm thầm nhìn Murray đăng quang World Tour Finals

thua ở hiệp chung kết làm cho tay vợt Serbia bất lực trong việc đòi lại ngôi số một thế giới từ tay chính địch thủ.
thất bại 3-6, 4-6 trước Andy Murray trong hiệp chung kết ATP World Tour Finals, Djokovic không còn cơ hội lấy lại ngôi số một thế giới trong năm nay.
Murray soán ngôi Djokovic hôm 7/11 sau khi vô địch Paris Masters. Đây là phần thưởng phù hợp cho những nỗ lực của tay vợt Scotland. Đầu năm nay, số điểm ATP của Djokovic gần gấp hai Murray (hơn 7640 điểm vào ngày 4/1), Tuy vậy khoảng cách lớn đó đã được tay vợt Scotland san lấp đầy đột ngột vào cuối mùa giải.
Djokovic từng năm lần vô địch World Tour Finals và đăng quang giải đấu cuối năm này bốn năm liên tiếp trước khi bị Murray đánh bại.
Ngược lại, đây là huy hiệu World Tour Finals đầu tiên của Andy Murray, nó cũng giúp anh đầu tiên kết thúc mùa giải với vùng số một thế giới. Murray lên số hai thế giới lần đầu cách đây bảy năm và anh phải đợi chừng ấy thời kỳ mới có vinh dự đứng đầu.
Djokovic và Murray không ít lần khẳng định là bạn của nhau. dẫu, sự ganh đua giữa họ gây ra một trong những cặp địch thủ lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.


Trong bối cảnh sự nghiệp của Roger Federer, Rafael Nadal đang xuống dốc, Kei Nishikori và Milos Raonic vẫn chưa bắt kịp trình độ, những tay vợt ít tuổi như Alexander Zverev hay Nick Kyrgios vẫn vắng mặt ổn định, cặp Djokovic và Murray hứa hẹn tiếp tục là tâm điểm của quần vợt trong năm 2017.
Trong phần lớn thời điểm của lễ trao giải sau hiệp chung kết, Djokovic giữ nụ cười trên môi, kể cả khi Murray hưởng Cup và được phỏng vấn. Tuy vậy, để mất ngôi số một thế giới sau 122 tuần nắm giữ là điều không dễ dàng với tay vợt Serbia.
Dạo Gần đây, Djokovic thường xuyên bị đặt hỏi chấm về sự bình tĩnh trên sân. Anh không ít lần phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài những pha bóng lỗi của bản thân. Gần nhất là nghi án cố tình đánh bóng vào huấn luyện viên sau khi thất bại set đầu ở hiệp ra quân World Tour Finals gặp Raonic.
Djokovic từng giải thích nguyên nhân sa sút phong độ vào cuối mùa giải của anh. Đó là bởi sự tự kỳ vọng quá cao và anh hứa sẽ chơi quần vợt vì niềm vui nhiều hơn, bớt đặt nặng chuyện thắng thất bại. Djokovic cũng gặp vài chấn thương trong khoảng năm tháng gần đây. Nhưng, cho đến trước tháng sáu, rất không nhiều người nghĩ mùa giải 2016 của Djokovic lại kết thúc ảm đạm thế này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More