Pages

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

“Học đòi” Messi, Neymar đối mặt với án tù nặng

Những hệ lụy từ vụ chuyển nhượng "mờ ám" năm 2013 vẫn đang tạo nên vô số phức tạp cho cả Barcelona và cá nhân tiền đạo Neymar.
Cách đây 3 năm, thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Neymar từ Santos sang Barcelona tốn nhiều giấy mực của giới báo chí chẳng chỉ bởi mức phí đắt đỏ mà còn là những lùm xùm pháp lý xoay quanh các bên. Thậm chí đến thời khắc này, những phức tạp đó vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và quay lại gây phiền toái cho chính siêu sao người Brazil.
Mọi chuyện tưởng như đã êm xuôi khi BLĐ Barca chấp nhận nộp 5,5 triệu euro (4,7 triệu bảng) tiền phạt để tránh tội danh trốn thuế cách đây 6 tháng, dẫu nhiên tòa án Tây Ban Nha đã lật lại vụ án sau khi kế thừa được cáo buộc từ DIS. Đây là tập đoàn sở hữu 40% giá trị của Neymar và họ cho là phần lợi nhuận của mình đã bị 3 bên là Barca, Santos và cả Neymar thông đồng để cắt bớt.
Trước đây, thẩm phán Jose Perals đã tuyên phạt cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell 5 năm tù và buộc CLB phía phải nộp 8,4 triệu euro tiền phạt. Vụ việc này đã thực hiện Barca điêu đứng và Rosell phải từ chức chủ tịch vào năm 2014.
Theo kết quả điều tra mới nhất, công tố viên của tòa án Tây Ban Nha đề nghị Neymar kế thừa án phạt 2 năm tù vì tội đồng lõa. Cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell lĩnh án 5 năm còn đội bóng xứ Catalunya bên phải nộp thêm 8,4 triệu euro (7 triệu bảng) tiền phạt nữa.
Đây chẳng bên phải trường hợp đầu tiên một cầu thủ Barca vướng vào vòng lao lý. Tháng 7 vừa qua, Lionel Messi cùng cha của mình đã bị tóa án Tây Ban Nha tuyên phạt 21 tháng tù treo. không chỉ thế, ngôi sao người Argentina còn bên phải nộp 1,7 triệu bảng vì 3 tội danh trốn thuế.
Hồi đầu năm nay, Javier Mascherano thừa hưởng án 1 năm tù treo do chẳng nộp thuế vào các năm 2011 và 2012. Chưa hết, hậu vệ Adriano cũng đang bị tòa án Tây Ban Nha mở cuộc điều tra vì tội danh tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More