Pages

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những điều cần biết khi sử dụng Kích thủy lực

Kích thủy lực là thiết bị dùng để nâng đỡ các vật có khối lượng lớn bằng hệ thống Piston- thủy lực, có vai trò quan trọng trong các gara, xưởng sửa chữa ô tô. Đối với việc sửa chữa máy móc, ô tô thì kích thủy lực là thiết bị không thể thiếu trong suốt quá trình sửa chữa. Kích thủy lực có rất nhiều loại: kích thủy lực thường, kích thủy lực khí nén, kích cá sấu,... Trong đó kích thủy lực TLP khí nén được khá nhiều người sử dụng bởi có rất nhiều mã hàng với sức nâng và hành trình nâng khác nhau để dễ dàng lựa chọn mà giá thành lại hợp lí.



Nguyên lí hoạt động của kích thủy lực tuy không quá phức tạp nhưng trong quá trình sử dụng, nếu người sử dụng không chú ý tới cách vận hành và chăm sóc thiết bị sẽ làm giảm tuoir thọ và gây mất an toàn cho người sử dụng và xe. Vậy sử dụng và vận hành kích như thế nào để hiệu quả và an toàn?- - Trước tiên, bạn pải chắc chắn rằng khí nén được làm sạch trước khi đi vào thiết bị bằng hệ thống sử lý khí nén. Nếu không có hẹ thống này người sử dụng phải thường xuyên xả hơi nước ở trong bình chứa khí và tra dầu thủy lực trực tiếp từ đường hơi vào ủa thiết bị khaongr từ 3-5 giọt mỗi ngày. 
- Áp lực khí nén được điền trỉnh phù hợp với thông số kĩ thuật chuẩn của nhà sản xuất.
- Đường kính trong của dây dẫn khí nén từ 8mm-9,5mm và chiều dài hiệu quả là < 20m.
- Tuyệt đối tránh để bụi bẩn hoặc tạp chất xâm nhập vào phần bầu hơi của thiết bị bằng cách khi tháo thiết bị ra khỏi van hơi, bạn nên bịt kín đầu van lại.


Để kích làm việc được hiệu quả, khi vận hành chúng ta lưu ý những điểm sau:
- Đặt kích ở những nơi có mặt phẳng tốt và cứng( không lún).
- Không sử dụng thiết bị trong tình trạng quá tải.
- Trong trường hợp thiết bị phải chịu tảu trong thời gian dài, cần phải sử dụng các vật kê chắc chắn để hạ kích xuống.
- Sử dụng cục kê hợp lý tránh để thiết bị pải vận hành lên quá tầm hoạt động an toàn.
- Sau khi sử dụng tránh để bụi bẩn bám vào cổ xi lanh sẽ gây xước trục đội, hỏng thân kích.


Trên đây là những lưu ý giúp người sử dụng vận hành kích đúng cách, an toàn, tăng độ bền và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kích thủy lực của nhiều hãng khác nhau. Để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất với giá tốt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi VHCORP 0903.252.672 để được tư vấn hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More