Pages

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Alex Ferguson bật mí về điều nuối tiếc nhất trong công việc

Cựu HLV của Man Utd, Alex Ferguson khẳng định, điều nuối tiếc lớn nhất trong công việc cầm quân là không thể đưa Manchester United vào chung kết Champions League 2002.
Cuối mùa giải 2001-2002, Man Utd bên phải dừng bước ở vòng bán kết Champions League. Vào thời điểm đó, thầy trò HLV Alex Ferguson chỉ có thể hòa 0-0 trong hiệp lần đi trên sân của Leverkusen, trước khi hòa 2-2 trong trận lần về tại Old Trafford và bị dạng theo luật bàn trên sân đối phương.
"Điều tôi thật sự nuối tiếc là chẳng thể đưa MU vào chung kết Champions League 2002. Chúng tôi đã nhắm đến trận chung kết tại Glasgow, Tuy vậy sau đó để thua ở bán kết", Ferguson bật mí khi đến Glasgow hôm 25/10 để dự lễ ra mắt logo Euro 2020 của thành phố.
Cựu HLV lừng danh của MU cũng bày tỏ hài hước, giống như những gì từng nhắc đến trong một cuốn tự truyện: "Chúng tôi hơi vắng mặt may mắn khi không còn đủ giai đoạn thi đấu với Leverkusen. Trọng tài chẳng hiểu được sự khác nhau giữa thời khắc của tôi và thời gian của ông ấy".

Trước vòng bán kết Champions League 14 năm trước, Ferguson thậm chí tỏ ra tự tin khi đi xem trước khách sạn tại Glasgow, nơi MU có thể đến ở nếu lọt vào chung kết. Và đây là điều khiến cho ông cảm nhìn ra như một vận đen.
"Trong quá trình hướng đến hiệp chung kết tại sân Hampden Park, tôi đã được khuyên nên đến Glasgow kiểm tra trước khách sạn. Tôi đã thực hiện điều đó. Khi trở lại, tôi nhận ra là chẳng nên làm. Sau đó thì chúng tôi thất bại ở bán kết", Ferguson nhớ lại.
Sau khi vượt mặt Manchester United, Leverkusen để thua Real với tỷ số 1-2 trong trận chung kết năm 2002. Bàn quyết định trong trận này thuộc về Zidane, với một cú vô lê đẹp mắt sau quả tạt của Roberto Carlos.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More