Pages

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về quạt công nghiệp ly tâm

rong các ngành công nghiệp quạt ly tâm được sử dụng rất nhiều, công dụng chủ yếu là hút khí nóng trong nhà máy sản xuất. Quạt ly tâm có mô tơ chuyển động trực tiếp có lưu lượng gió lớn, loại mô tơ chuyển động gián tiếp có dây curoa nằm bên ngoài, thiết kế sao cho tránh được bụi từ luồng gió bên ngoài xuyên qua, chống bụi bẩn bám vào là rất tốt nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng. 
Trong các loại quạt công nghiệp thì quạt ly tâm dùng để tạo áp là tốt nhất, tại áp lực rất lớn. Có 3 loại quạt ly tâm công nghiệp đó là quạt thấp áp được sử dụng với áp suất thấp từ 50 đến 500Pa. Với cột áp lớn hơn 500 Pa thì chúng ta dùng quạt trung áp hoặc cao áp


Hình ảnh thực tế của quạt ly tâm


Nguyên lý làm việc của Quạt ly tâm:



  • Quạt ly tâm làm việc theo nguyên tắc bơm ly tâm, khi rôto quay áp suất tại tâm quạt nhỏ, không khí đi vào tâm quạt và được cấp thêm năng lượng lực ly tâm.
  • Khì làm việc rôto hút không khí dọc theo trục, nhờ lực ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt, và đẩy gió ra hướng thẳng góc với trục quạt.
  • Quạt ly tâm có ưu điểm là nâng được áp suất không khí cao ít ồn hơn quạt hướng trục.
  • Để tiện khi lắp đặt theo yêu cầu sử dụng, người ta sản xuất quạt ly tâm có hai chiều quay với các giá đỡ khác nhau. Nếu rôto của quạt quay theo chiều kim đồng hồ chúng ta có loại quạt phải và quay ngược lại là quạt quay trái.
  • Quạt ly tâm có thể gắn trực tiếp với động cơ điện hoặc nối gián tiếp với trục động cơ điện qua hệ thống bánh đai.


Hình anh quạt lý tâm dùng cho nhà xưởng

Quạt ly tâm có cấu trúc và cấu tạo đặc biệt đó là đặc tính nén tốt hơn khi so sánh với quạt hướng trục, nên khi sử dụng ta có thể dùng quạt ly tâm để tạo áp đến hơn 100.000 Pa (trường hợp này được dùng trong nồi hơi cột áp 500 đến 100.000 Pa) và quạt ly tâm có rất nhiều công dụng đó là hút và thải không khí ô nhiễm, độc hại, thông gió, hút bụ trong hệ thống xay sát, sản xuất tại xưởng gỗ, sản xuất cao su và chất hóa học.
quạt ly tâm được Bình Ngân JSC nhập khẩu và phân phối tên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 1900 6669 – 0473 060 999 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More